Sự kiện xúc tiến thương mại “Cool Japan”

Biểu diễn thư pháp trong sự kiện Cool Japan.
Biểu diễn thư pháp trong sự kiện Cool Japan.
TP - Từ ngày 16/1/2016 - 17/1/2016 , sự kiện xúc tiến thương mại “ Cool Japan” đã diễn ra tại trung tâm thương mại AEON Tân Phú với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn nhỏ đến từ Nhật Bản.

“Cool Japan” diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn. Lý do chính của “lựa chọn Việt Nam”, theo đánh giá của các nhà đầu tư Nhật Bản, Việt Nam có lợi thế là nước có chi phí đầu tư thấp nhất so với các nước khác. Ngoài ra, điều kiện chính trị xã hội ổn định, khả năng quản lý lao động và tỷ giá ổn định (hơn mức trung bình khu vực) cũng là những lợi thế đáng kể của Việt Nam. Các nhà đầu tư đều khẳng định, tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây tương tự với điều kiện kinh tế của Trung Quốc tại thời điểm mà các DN Nhật Bản bắt đầu tập trung đầu tư tại Trung Quốc. Triển vọng kinh tế tích cực ở Việt Nam cũng hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh.

Việc tổ chức những sự kiện này cũng tạo ra một cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam, nó tạo ra cơ hội để tiếp cận giao thương và học hỏi lẫn nhau. tự tin hơn trong vấn đề tiếp cận, giao thương với doanh nghiệp nước ngoài (đặc biệt là Nhật Bản) để tiến hành hợp tác kinh tế.

Đáng chú ý sự kiện có sự góp mặt của các doanh nghiệp Nhật Bản đang trong quá trình tìm hiểu thị trường Việt Nam, hoặc đang xúc tiến đầu tư tại Việt Nam với những sản phẩm đáng quan tâm. Các doanh nghiệp nổi bật tại sự kiện gồm có Hibiki Inc., Yoka Satake, Tập đoàn Hita Tenryosui…

MỚI - NÓNG
Cần sớm hướng dẫn phòng ngừa
Cần sớm hướng dẫn phòng ngừa
TP - Sau khi hãng dược phẩm AstraZeneca thừa nhận loại vắc xin COVID-19 do họ sản xuất có thể gây ra tác dụng phụ dẫn đến đông máu, tử vong, nhiều người tiêm vắc xin của hãng này đã bày tỏ lo ngại.