TPO - Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận về việc kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm thuần phong mỹ tục… đưa clip phản cảm trên mạng xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định đã xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm với tổng số tiền là 335 triệu đồng.
TPO - Phần mới nhất của loạt phim ăn khách “Emily In Paris” của Netflix đang cách mạng hóa chiến lược Brand Integration. Cách tiếp cận tích hợp thương hiệu vào phim của mùa này đã gây chú ý trong kỷ nguyên quảng cáo truyền thống đang mất dần hiệu quả.
TPO - Ngày 16/8, Công an thành phố Thanh Hoá cho biết vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với qui mô lớn trên phạm vi toàn quốc, bắt tạm giam 7 đối tượng.
TPO - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định việc tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo, thúc đẩy công nghiệp văn hóa Việt Nam. Những tiêu chí đề cao bản sắc văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục có thể đẩy lùi nội dung quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội.
TPO - Chủ tịch Quốc hội đặt vấn đề quảng cáo thuốc trên truyền hình, nhiều loại quảng cáo như thuốc nhưng lại là thực phẩm chức năng, quảng cáo mà không chịu trách nhiệm thì như thế nào. Điều này cần phải được quy định chặt chẽ.
TPO - Nhóm hỗ trợ tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ triển khai một chiến dịch quảng cáo rầm rộ với 10 triệu USD tại 6 tiểu bang chiến trường trong tuần này, để nỗ lực giảm bớt sự nhiệt tình của các cử tri và quyên góp cho đối thủ Kamala Harris.
TPO - Nhiều bảng quảng cáo tấm lớn hết hạn thông báo sản phẩm nhưng vẫn tiếp tục quảng cáo, mời quảng cáo... Việc xây dựng tuyến phố điểm về quảng cáo biển hiệu tại các quận, huyện, thị xã còn lúng túng do chưa có hướng dẫn cụ thể.
TPO - Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) vừa phối hợp với Công an xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bắt giữ Đào Duy Tùng (SN 2000) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ trái phép.
TPO - Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội - cho biết, để xin làm một bảng quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp phải làm thủ tục với "8 con dấu", đi từ thôn, xã, huyện lên đến sở, ngành của thành phố... "Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây dựng một nhà máy", ông Tuấn nói.
TPO - Trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề xuất bổ sung quy định về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng. Theo đó, người nổi tiếng khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội, người quảng cáo phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm.
TPO - Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd thông báo giá quảng cáo chính thức cho chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024". Theo đó doanh nghiệp phải trả 645.500.000 đồng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình.
TPO - Ngày 28/12, Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng có hành vi phun sơn quảng cáo địa chỉ trang web đánh bạc qua mạng lên ghế đá công viên trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.
TPO - Tại "Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng công nghiệp văn hóa là lĩnh vực ít phải kêu gọi tinh thần dám nghĩ, dám làm mà bài toán nằm ở chỗ chúng ta có dám cho làm không. Theo Thứ trưởng, cuộc "xâm lăng văn hóa" đã đến rất gần, hiện diện trong cuộc sống thường nhật của người dân.
TPO - Sở hữu nhan sắc hoàn hảo, dáng vóc tượng tạc, 'nóng bỏng' cùng tài năng 'thiên bẩm' về diễn xuất nên dù đã 53 tuổi, Kim Hye Soo vẫn là cái tên 'bảo chứng' doanh thu hàng đầu về quảng cáo.
TPO - Ngày 1/12, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, để ngăn chặn vấn nạn quảng cáo trái phép trong lĩnh vực y tế, các sở ngành trên địa bàn thành phố đã họp và thống nhất phương án tăng cường phối hợp, kiểm tra, xử lý đối với những hành vi vi phạm.
TPO - Sở Văn hóa & Thể thao TPHCM đã nắm được thông tin việc tiktoker quay video ở Angkor Wat nhưng ghép hình với vua Thái Lan. Đơn vị sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để xác minh và có ý kiến phù hợp với các vấn đề liên quan.
Vụ người mẫu Ngọc Trinh biểu diễn trên mô tô phân khối gây phản cảm, nay thêm mẫu quảng cáo của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu trên xe máy không đội mũ bảo hiểm.
TP - LTS: Nghệ sĩ nhận quảng cáo một phần cũng vì mưu sinh, tuy nhiên không thể vì thu nhập mà không màng đến chất lượng sản phẩm - gây ra không ít hệ luỵ cho người dùng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định đề án xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó có nội dung liên quan tới hoạt động của giới nghệ sĩ.
TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng cường cải cách, cắt giảm tối đa thủ tục, giảm xin – cho, giảm chi phí tuân thủ, chống sách nhiễu, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
TPO - Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, phát động sáng 15/9. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định quảng cáo không đúng sự thật tức là không trung thực, không đúng truyền thống văn hóa Việt Nam.
TPO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khẳng định sẽ có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sai lệch do nghệ sĩ thực hiện. Đây là nội dung được nêu trong công văn Bộ VHTTDL trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về kiến nghị có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng do nghệ sĩ thực hiện.
TP - Tại hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM đến năm 2030, diễn ra hôm qua, bà Thi Thị Tuyết Nhung, nguyên Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TPHCM đề nghị bổ sung quy định quảng cáo trên hệ thống metro và khu tầng hầm cũng như các vị trí đất đai xung quanh các đường vành đai, cao tốc…
TPO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) có tờ trình gửi Bộ Tư pháp thẩm định về đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Theo đó, Bộ VHTTDL đề xuất bổ sung quy định hoạt động của người có ảnh hưởng như nghệ sĩ, KOLs khi quảng cáo sản phẩm.
TPO - Ở Bình Dương, mưa lớn kèm dông lốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương làm cây xanh ngã đổ đè lên quán cà phê, xe máy của người đi đường. Nhiều biển quảng cáo bị thổi bay. Tại Kiên Giang, cây xà cừ lớn bất ngờ bật gốc đã đè bẹp xe ô tô 16 chỗ.
TPO - Mặc dù Ủy Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh và Sở VH&TT Hà Nội khẳng định không cấp phép, nhưng nhiều xe buýt du lịch 2 tầng dán trùm kín biển - decal quảng cáo vẫn vô tư 'diễu' phố Hà Nội trong sáng 16/6.
TPO - Quảng cáo xứ Chùa Vàng chưa bao giờ làm các netizen thất vọng với những ý tưởng vô cùng táo bạo, độc đáo kèm theo đó là các pha "bẻ lái" đầy bất ngờ.