Có 880 kết quả :

Bộ Văn hóa siết quảng cáo: Người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm

Bộ Văn hóa siết quảng cáo: Người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm

TPO - Trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề xuất bổ sung quy định về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng. Theo đó, người nổi tiếng khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội, người quảng cáo phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm: 'Cuộc xâm lăng văn hóa đang vào tận phòng ngủ của mỗi gia đình'

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm: 'Cuộc xâm lăng văn hóa đang vào tận phòng ngủ của mỗi gia đình'

TPO - Tại "Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng công nghiệp văn hóa là lĩnh vực ít phải kêu gọi tinh thần dám nghĩ, dám làm mà bài toán nằm ở chỗ chúng ta có dám cho làm không. Theo Thứ trưởng, cuộc "xâm lăng văn hóa" đã đến rất gần, hiện diện trong cuộc sống thường nhật của người dân. 
Chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

TP - LTS: Nghệ sĩ nhận quảng cáo một phần cũng vì mưu sinh, tuy nhiên không thể vì thu nhập mà không màng đến chất lượng sản phẩm - gây ra không ít hệ luỵ cho người dùng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định đề án xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó có nội dung liên quan tới hoạt động của giới nghệ sĩ.
Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt

Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt

TPO - Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, phát động sáng 15/9. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định quảng cáo không đúng sự thật tức là không trung thực, không đúng truyền thống văn hóa Việt Nam.
Bộ VHTTDL sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

Bộ VHTTDL sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

TPO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khẳng định sẽ có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sai lệch do nghệ sĩ thực hiện. Đây là nội dung được nêu trong công văn Bộ VHTTDL trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về kiến nghị có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng do nghệ sĩ thực hiện.
Quảng cáo ngoài trời đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách TPHCM Ảnh: NGÔ TÙNG

Đề xuất đấu thầu quảng cáo nơi công cộng tại TPHCM

TP - Tại hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM đến năm 2030, diễn ra hôm qua, bà Thi Thị Tuyết Nhung, nguyên Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TPHCM đề nghị bổ sung quy định quảng cáo trên hệ thống metro và khu tầng hầm cũng như các vị trí đất đai xung quanh các đường vành đai, cao tốc…
V-League có gỡ được 'quả bom' HAGL?

V-League có gỡ được 'quả bom' HAGL?

TP - Bất đồng giữa Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với HAGL liên quan đến nhà tài trợ mới của đội bóng phố núi cho đến hôm qua vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Thậm chí, đã có những lo lắng HAGL có thể giải tán đội bóng như tuyên bố của bầu Đức trước đó.
Logo của Google

Google bị Bộ Tư pháp Mỹ kiện

TPO - Ngày 24/1, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Alphabet Inc – công ty mẹ của Google, đang lạm dụng vị thế thống trị trong mảng quảng cáo trực tuyến, doạ sẽ gỡ bỏ mảng kinh doanh chủ chốt của một trong những công ty internet thành công nhất trong Thung lũng Silicon.