Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, phát động sáng 15/9. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định quảng cáo không đúng sự thật tức là không trung thực, không đúng truyền thống văn hóa Việt Nam.

Sáng 15/9, Bộ VHTTDL tổ chức lễ phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh văn hóa Việt Nam không bao giờ chấp nhận sự không trung thực. Vì thế quảng cáo không đúng sự thật tức là không trung thực, không đúng truyền thống văn hóa Việt.

Thể lệ, mục đích của cuộc thi nhấn mạnh tính trung thực khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo được cơ quan liên quan cấp phép. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng các sản phẩm cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt ảnh 1
Lãnh đạo Bộ VHTTDL nhấn mạnh tính trung thực của sản phẩm quảng cáo.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - khẳng định giải thưởng là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thuộc mọi thành phần kinh tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có chất lượng cao, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tích cực trong công tác quản lý của nhà nước về hoạt động quảng cáo.

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 gồm có hai hệ thống giải. Giải của Bộ VHTTDL gồm một giải Nhất (30 triệu đồng), một giải Nhì (15 triệu đồng) và một giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp).

Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt ảnh 2

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - công bố nhiều giải thưởng có giá trị.

Giải thưởng của Ban Tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình xét cho các loại hình. Đó là một giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến và 27 giải thưởng cho các hạng mục sáng tạo trên phương tiện truyền thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo trực tuyến, giải thưởng cho các hạng mục thương hiệu, giải thưởng cho các hạng mục truyền thông.

Trong đó, phần thưởng bằng tiền mặt cho giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) trị giá 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng).

Lễ tổng kết, trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào giữa tháng 12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Kết quả bình xét được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website của Ban tổ chức.

MỚI - NÓNG