Barca bán tên sân Camp Nou cho Spotify với giá khó tin

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Barca đã đạt thỏa thuận bán tên sân vận động Camp Nou cho công ty âm nhạc trực tuyến nổi tiếng Spotify. Hợp đồng giữa đôi bên kèm theo tài trợ trên áo đấu trong vòng 3 năm có giá trị lên đến 280 triệu euro.
Barca bán tên sân Camp Nou cho Spotify với giá khó tin ảnh 1

Niềm tự hào của Barca sắp bị đổi tên

Camp Nou được xem là biểu tượng của Barcelona và là sân vận động lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi. Kể từ khi khánh thành vào năm 1957, Camp Nou chưa từng đổi tên. Tuy nhiên, mọi chuyện sắp thay đổi.

Các nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha cho biết Barca đã đồng ý bán tên sân cho Spotify. Đây là thỏa thuận đi kèm với việc in tên Spotify lên áo đấu Barca trong vòng 3 mùa giải tới. Đổi lại, CLB xứ Catalan sẽ nhận được 280 triệu euro từ gã khổng lồ của Thụy Điển. Đây là số tiền khiến Barca không thể từ chối, bất chấp việc họ chắc chắn hứng chịu làn sóng chỉ trích thậm tệ khi bán tên sân Camp Nou.

Rạn nứt đầu tiên đã xảy ra ngay khi thỏa thuận giữa Spotify và Barca được tiết lộ. Giám đốc điều hành của CLB này, Ferran Reverter đã đột ngột từ chức mà không nói rõ lý do. Dự kiến, sẽ có thêm các thành viên khác trong ban lãnh đạo của Barca ra đi để phản đối chủ tịch Juan Laporta.

Năm ngoái, Barca đã sa lầy khủng hoảng tài chính với khoản nợ hơn 1 tỷ euro. Trong nỗ lực tái cơ cấu quỹ lương, Barca thậm chí không thể gia hạn hợp đồng với huyền thoại Lionel Messi. Họ cũng phải thuyết phục một loạt ngôi sao khác giảm lương, đồng thời đẩy nhiều cầu thủ đắt giá rời khỏi Camp Nou để hoạt động đúng yêu cầu của La Liga.

Spotify cũng không “ép người quá đáng”. Theo RAC1, Spotify đồng ý đặt tên mới cho sân nhà của Barca là Spotify Camp Nou. Về cơ bản, đây là tên gần như không đổi, đặc biệt khi nó được nhắc đến trên mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông.

MỚI - NÓNG