Phát hiện hóa thạch khủng long khổng lồ ở Anh

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Các nhà khoa học từ Đại học Southampton của Vương quốc Anh đã phát hiện ra các hóa thạch khổng lồ có thể thuộc về loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng lang thang trên Trái đất.

Các hóa thạch đã được tìm thấy trên đảo Wight. Trong số các xương hóa thạch đã được tìm thấy có một đốt sống lưng và xương chậu, cả hai đều được mô tả là "khổng lồ".

Các hóa thạch này được cho là thuộc loài khủng long săn mồi bằng hai chân, mặt cá sấu, dài khoảng 10 mét - kích thước tương đương với một chiếc xe buýt ở London.

Nghiên cứu sinh Chris Barker, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Đánh giá từ kích thước của một số bộ phận, cho thấy đây là một trong những loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng được tìm thấy ở châu Âu - thậm chí có thể là lớn nhất chưa từng được biết đến”.

Loài khủng long được coi là lớn nhất thế giới này vẫn chưa được đặt tên khoa học chính thức vì cho đến nay có quá ít hóa thạch để chúng được xác định. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng những bộ phận bổ sung sẽ sớm được phát hiện.

Hầu hết các hóa thạch của trên đảo Wight đều được phát hiện bởi thợ săn khủng long Nick Chase.

Danh hiệu động vật ăn thịt lớn nhất từng đi bộ trên Trái đất hiện thuộc về Spinosaurus - loài khủng long sống cách đây khoảng 90-100 triệu năm.

Cho đến khi biết nhiều hơn về loài khủng long mới được phát hiện, Spinosaurus tiếp tục giữ danh hiệu là kẻ săn mồi lớn nhất từng bước đi trên Trái đất.

Dồn sức cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT
TP - Học sinh lớp 12 cùng lúc dự kỳ thi đánh giá năng lực, luyện IETLS, luyện thi tốt nghiệp THPT nên lắm lúc căng thẳng nhưng những ngày tháng 6 “đỏ lửa” vẫn miệt mài đèn sách chuẩn bị cho “trận chiến lớn” trong đời học trò.
Toàn cảnh 3 dự án 'đất vàng' trên cùng một phường ở Hà Nội bị đề nghị thu hồi
TPO - Dự án xây dựng trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống dịch vụ và kinh tế tổng hợp HTX xã Mỹ Đình; Dự án Nam Đàn Plaza và Dự án đầu tư xây dựng Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và căn hộ CC3 - Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) có vị trí đắc địa, được coi là những khu "đất vàng" ở Hà Nội nhưng nhiều năm không triển khai, bị kiến nghị thu hồi.