NSƯT Kim Tử Long: 'Tôi mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm mua bảo hiểm'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - NSƯT Kim Tử Long cho biết nam nghệ sĩ mất hơn 100 triệu đồng sau ba năm tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Gần đây, NSƯT Kim Tử Long lên tiếng chia sẻ thông tin sự cố khi mua bảo hiểm sau khi xem được clip Ngọc Lan khóc vì mất tiền khi tham gia bảo hiểm.

NSƯT Kim Tử Long cho biết anh được nhân viên bảo hiểm nhân thọ chào mời mua sản phẩm từ lâu. Sau nhiều lần nghe tư vấn, anh bị cuốn vào sự năn nỉ và quyết định mua cho con trai bảo hiểm với mức khoảng 40 triệu đồng/năm.

"Họ chỉ biết bán và ký hợp đồng. Người làm việc với mình chỉ biết hoàn thành nhiệm vụ bán gói bảo hiểm. Năm đầu tiên, chuẩn bị qua năm thứ hai, họ săn đón và kêu gọi đóng bảo hiểm. Qua năm thứ ba, đến năm thứ tư, tôi nhiều việc và không để ý. Đến năm thứ năm, tôi nhớ ra có mua bảo hiểm", nam diễn viên chia sẻ.

NSƯT Kim Tử Long: 'Tôi mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm mua bảo hiểm' ảnh 1

Kim Tử Long cho biết mất 100 triệu đồng sau ba năm tham gia bảo hiểm.

NSƯT Kim Tử Long cho biết anh gọi điện cho người tư vấn nhưng người này đã nghỉ việc. Nam nghệ sĩ được yêu cầu liên lạc với phía công ty. Khi liên lạc, anh mới biết thông tin hợp đồng bị hủy vì không đóng hai năm.

"Nếu người tư vấn của tôi chuyển hợp đồng tôi cho người khác, ít nhất họ phải liên lạc với tôi để thực hiện nghĩa vụ. Khi gọi lên họ chỉ trả lời là tôi bị hủy hợp đồng. Tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng suốt ba năm", Kim Tử Long nói.

Nam nghệ sĩ cho biết anh không đổ lỗi cho công ty mà muốn nhấn mạnh trách nhiệm của người làm hợp đồng để nhận hoa hồng. Trường hợp của Kim Tử Long là sau khi seller bán được hợp đồng, anh không còn được chăm sóc như lúc được tư vấn.

"Sau sự việc, tôi chỉ xin hai chữ bình an. Một lần nữa mong các bạn cân nhắc khi mua bảo hiểm để không vướng vào sự việc", NSƯT Kim Tử Long nói thêm.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, thông thường, trước hạn đóng phí duy trì bảo hiểm, công ty gọi điện, gửi email cho khách hàng để thông báo, nhắc nhở. Khách hàng được phép đóng chậm trong 60 ngày, sau 60 ngày chưa đóng, sẽ bị phạt và hủy hợp đồng.

Khi truy cập trang web bảo hiểm mà NSƯT Kim Tử Long nhắc đến, quy định về việc đóng hợp đồng có ghi rõ: Sau thời hạn đóng phí bảo hiểm mà người tham gia vẫn chưa nộp các khoản phí đầy đủ thì có thể gia hạn thêm thời gian đóng phí, khoảng từ 60-120 ngày (tùy quy định ở mỗi công ty). Trong khoản thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm, người tham gia vẫn được nhận các quyền lợi như thỏa thuận trong hợp đồng.

Nếu hợp đồng bảo hiểm tạm thời mất hiệu lực do không đóng phí hay do khoản tạm ứng và nợ lãi lớn hơn giá trị tiền mặt/giá trị tài khoản hợp đồng, người tham gia vẫn có thể khôi phục lại hợp đồng trong vòng 2 năm kể từ lúc hợp đồng bị tạm dừng, sau khi nộp phí đầy đủ.

Bên cạnh đó, người tham gia còn có thể tiếp tục hợp đồng với khoản phí thấp hơn ban đầu để phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại. Tuy nhiên, quyền lợi bảo hiểm sẽ bị thay đổi.

Trong trường hợp của NSƯT Kim Tử Long, anh bị trễ hạn đóng hai năm và bị hủy hợp đồng.

Tiền Phong đang liên hệ với phía công ty bảo hiểm để có phát ngôn chính thức về trường hợp bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long.

MỚI - NÓNG