Tổ chức lần đầu năm 2017 tại TPHCM, Ngày Du lịch trực tuyến nhận được sự quan tâm lớn của những người làm du lịch và người dân. Ngày Du lịch trực tuyến 2019 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức.
Chủ đề năm nay “Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến” thu hút hơn 600 đại biểu trong và ngoài nước, hơn 20 diễn giả từ các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công nghệ và thông tin. Nhiều doanh nghiệp lớn như Agoda, Tik Tok, Vietjet Air, Traveloka, Napas… tham dự.
Đại diện BTC cho biết, các đại biểu tham dự thảo luận nhiều vấn đề nóng như sự bùng nổ du lịch trực tuyến, nắm bắt hành vi du khách online, các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến, nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam nói rằng, xu hướng du lịch trực tuyến ngày càng phát triển chóng mặt. Tới nay chỉ khoảng 30% khách chọn tour truyền thống, trong khi đó thời du lịch 4.0 đưa du lịch phát triển theo xu hướng mới.
Trong khuôn khổ Ngày Du lịch trực tuyến 2019, hai hiệp hội VECOM và VITA ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến. Hiệp hội Lữ hành Việt Nam ký kết thoả thuận với Tik Tok. BTC cũng dành không gian triển lãm về các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến nói riêng.