Hội chợ quốc tế thu hút 30 nghìn người mua, doanh thu hơn 322 tỷ đồng

Hiệp hội Du lịch ghi nhận sự tham gia, đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị tại VITM 2019
Hiệp hội Du lịch ghi nhận sự tham gia, đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị tại VITM 2019
TPO - Tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2019 sáng 30/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố những con số ấn tượng trong bốn ngày diễn ra hội chợ.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việ Nam đánh giá, sau 4 ngày hoạt động với trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh thành phố, 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, VITM thu được kết quả đáng mừng.

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, khoảng 3.200 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ. Số liệu trong ba ngày (27-29/3), khoảng 65 nghìn lượt người đến tham quan, mua sản phẩm. Khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế. Tổng doanh 3 ngày từ 18 doanh nghiệp ước khoảng 322,3 tỷ đồng.

Sau nhiều kỳ tổ chức, VITM đi vào ổn định và ngày càng có thay đổi trong khâu tổ chức để đạt được chất lượng cao hơn. Cụ thể, BTC khảo sát ý kiens của các đơn vị, trong đó 96,43 đơn vị hài lòng, 2,38 đơn vị đánh giá đạt yêu cầu, chỉ 1,19% chưa hài lòng. Đây là con số vượt mong đợi của BTC đặt ra lúc đầu.

Hội chợ quốc tế thu hút 30 nghìn người mua, doanh thu hơn 322 tỷ đồng ảnh 1 Một trong số gian hàng ấn tượng Chủ đề hội chợ “Du lịch xanh” hướng doanh nghiệp, đơn vị tham gia bàn giải pháp phát triển du lịch bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Lần đầu tiên các nhà quản lý, doanh nghiệp nhắc tới câu chuyện outbound trong hội thảo phân tích câu chuyện mỗi năm 10 triệu lượt người Việt du lịch nước ngoài, kéo theo nhiều hệ lụy.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao kỷ niệm chương, ghi nhận thành tích của các đơn vị tham gia hội chợ. Năm gian hàng quốc tế có quy mô lớn và ấn tượng: Hàn Quốc, Đài Loan, văn phòng Bangkok (Thái Lan), Indonesia, Malsaysia; 11 gian hàng nội địa có quy mô và ấn tượng.
Hiệp hội cũng vinh danh sự đóng góp của các doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch kích cầu, trng đó 18 nghìn gói tour du lịch giảm giá tung ra kích cầu trong bốn ngày hội chợ.

MỚI - NÓNG
Hà Nội hướng dẫn các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học.
Hà Nội hướng dẫn chi tiết việc chuẩn bị đón học sinh tựu trường
TPO - Khi học sinh đi học trở lại, các trường bố trí người đón và giao nhận học sinh tại cổng trường. Không tổ chức các hoạt động tập thể, tham quan thực tế, dã ngoại. Thứ hai hằng tuần tổ chức chào cờ tại lớp học... là những nội dung Hà Nội vừa xây dựng nhằm hướng dẫn các trường chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại khi điều kiện cho phép. 
M.U vs Aston Villa 0-1: Bruno sút hỏng 11m, M.U thua trận đầu đau đớn
M.U vs Aston Villa 0-1: Bruno sút hỏng 11m, M.U thua trận đầu đau đớn
TPO - Cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Trong đó, thủ thành hai đội thi nhau cứu thua trước những pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương. Đến phút 87, Hause đánh đầu từ tình huống đá phạt góc ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Cú sút của Cavani 3 phút sau đó đưa bóng chạm tay Hause giúp MU được hưởng quả 11m, tiếc là Bruno sút không thành công khiến M.U nhận thất bại đầu tiên của mùa giải. 

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Hà Nội đang đứng trước những thử thách chưa từng có

Chờ đợi thời cơ 'bắt nhịp' sau dịch bệnh

TP - Là ngành kinh tế chịu ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất do tác động của dịch bệnh COVID-19 nhưng các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ du lịch đang là nhóm đối tượng khó tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đến lúc cần những giải pháp sát sườn hơn để các DN kịp "bắt nhịp" trở lại ngay khi dịch bệnh kết thúc.
Hai tuần trước Giãn cách, bãi biển Tân Thành nhộn nhịp khách Tây “ruột”. Ảnh: Santa

Làng chài nhỏ trong thăng trầm du lịch

TP - Gần 10 năm trước, bãi biển làng chài Tân Thành (Cẩm An, Hội An) sau khi được du khách Tây phát hiện đã trở thành điểm đến nổi tiếng. Trong 2 năm dịch Covid 19 hoành hành, những người làm du lịch nơi đây nhiều lần trồi sụt hy vọng cho đến đợt dịch thứ 4 được gọi là “mùa hè hấp hối”.