Người dân xem thi Tổng Cục trưởng Đường bộ

Phóng viên, người nhà và người dân quan tâm theo dõi cuộc thi qua màn hình. Ảnh: L.H.V.
Phóng viên, người nhà và người dân quan tâm theo dõi cuộc thi qua màn hình. Ảnh: L.H.V.
TP - Hôm qua, 4 ứng viên dự thi chức Tổng Cục trưởng Đường bộ Việt Nam bước vào ngày thi thứ hai (Bảo vệ chương trình hành động). Một số người thân các thí sinh và nhân dân đã tới trụ sở Bộ GTVT theo dõi trực tiếp phần thi qua màn hình tivi.

Cả 4 ứng viên đều là người đang giữ chức vụ cao tại các đơn vị mình quản lý, nên có thể nói là giữa thí sinh và giám khảo đã có quen biết ít nhiều. Trước giờ thi các ứng viên lộ rõ vẻ căng thẳng, hồi hộp. 

Ở hàng ghế giám khảo, các thành viên chăm chú xem xét nội dung chương trình hành động của từng ứng viên. Trong khi đó, ở phòng cách đó không xa, gần hai chục phóng viên, người nhà ứng viên, người dân tới chăm chú theo dõi cuộc thi qua màn hình tivi truyền hình ảnh trực tiếp từ phòng thi.

Trong suốt quá trình ứng viên thuyết trình, giảm khảo nghe và hỏi. Ứng viên ít câu hỏi nhất là 12 câu, nhiều lên tới 16 câu.

Đặc biệt, các vấn đề “nóng” trong giao thông hiện nay như xe quá khổ, quá tải; chất lượng công trình; chậm tiến độ; nhà thầu yếu kém; bảo trì đường bộ; đào tạo, thi tuyển và cấp đổi giấy phép lái xe; tai nạn giao thông… đều được các ứng viên đề cập tới trong chương trình hành động của mình. 

Ngoài ra, các câu hỏi của giám khảo cũng tập trung để ứng viên làm rõ hơn giải pháp giải quyết những vấn đề trên (nếu trở thành Tổng Cục trưởng).

Ở phòng dành cho phóng viên và người quan tâm tới theo dõi, sau khi kết thúc phần thi của 3 ứng viên đầu tiên, ông Nguyễn Văn Tam (63 tuổi, ở Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ với PV Tiền Phong: “Nghe báo đài nói nhiều tới cuộc thi này, lại là lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức mới và mở cửa cho người quan tâm tới theo dõi, tôi cũng tới xem sao”. 

Ông Tam là một trong số ít người có mặt từ đầu giờ sáng tới khi cuộc thi kết thúc, trưa ra quán cơm bụi gần Bộ GTVT ăn, chiều vào xem tiếp. “Hy vọng sau này các chức lãnh đạo đều được tổ chức thi tuyển như vậy, để chọn người tài cho những vị trí lãnh đạo chủ chốt”, ông Tam nói.

Kết thúc kỳ thi, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá, các ứng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, trình bày mạch lạc và tự tin để bảo vệ chương trình hành động của mình.

Dù kết thúc phần thi này giám khảo đã đưa ra nhận xét, số điểm của mình, nhưng để đảm bảo khách quan cho phần chấm bài thi viết, kết quả chưa được tổng hợp công bố, mà đóng gói và niêm phong. 

“Khi nào chấm xong bài thi viết sẽ mở kết quả phần thi thực hành để tổng hợp, đảm bảo kết quả khách quan hai phần thi”, ông Trường nói. Dự kiến, bài thi viết được chấm trong hai ngày (27 và 28/4), sau đó tổng hợp và báo cáo Ban cán sự Đảng bộ, trong tuần tới sẽ có kết quả và công bố công khai.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.