Để thực hiện mục tiêu này, Bộ Du lịch Malaysia sẽ dành 130 triệu ringghít cho các kế hoạch quảng bá và xúc tiến du lịch, phát triển và xây dựng các chiến lược mới trong ngành du lịch nhằm đưa Malaysia thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.
Bộ Du lịch sẽ chia thị trường du lịch thế giới thành 9 khu vực, gồm Nam Á, Bắc Á, Đông Á, Tây Á, ASEAN, châu Âu, Mỹ, châu Đại dương và thị trường du lịch nội địa, để xây dựng các chiến lược quảng bá và thu hút thích hợp với từng thị trường. Do mỗi thị trường có đặc điểm riêng về bản sắc văn hoá, truyền thống, điều kiện và nhu cầu du lịch, nên việc phân chia thị trường sẽ đảm bảo việc xây dựng các chiến lược và biện pháp mang lại hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra, Bộ Du lịch cũng sẽ xác định các nước trọng điểm, nơi có số đông du khách tới Malaysia trong những năm gần đây và có nhu cầu du lịch ngày càng tăng để đề ra các biện pháp nhằm thu hút khách nhiều hơn.
Năm 2004, Malaysia đã thu hút 15,7 triệu khách du lịch quốc tế, trong đó du khách Singapore chiếm tỷ lệ cao nhất (chiếm tới 9,5% tổng số du khách đến Malaysia). Trung Quốc, Indonesia và Philippines cũng là những nước có nhiều du khách tới Malaysia trong năm ngoái. Bộ Du lịch dự kiến trong năm 2005, lượng du khách đến Malaysia từ Sinhgapore sẽ tăng 1,7%, từ Indonesia tăng 4,5%, từ Philippines tăng 9,6% và từ Trung Quốc tăng 10%.