Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 10,3% so với tháng trước. Con số này tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2019 - thời điểm trước dịch.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 1 với gần 420.000 lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2. Năm 2023, Hàn Quốc và Trung Quốc là hai quốc gia gửi khách nhiều nhất tới Việt Nam.
Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 1/2024. |
Thị trường Úc vươn lên thứ 5 với 62.000 lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 (61.000 lượt), Malaysia xếp thứ 7 (49.000 lượt), Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 (46.000 lượt).
Đối với khách châu Âu, Anh, Pháp, Đức và Nga là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.
Động lực tăng trưởng chính trong tháng 1/2024 đến từ một số thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ. Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Nghị quyết này có hiệu lực từ 15/8/2023.
Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng. |
Ông Đặng Mạnh Phước - CEO The Outboux Company, công ty nghiên cứu thị trường du lịch tại Đông Nam Á - Thái Bình Dương - nhận định, trong những tháng tới, Hàn Quốc cùng Trung Quốc vẫn duy trì thứ hạng dẫn đầu trong các quốc gia gửi khách đến Việt Nam.
Việc đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2024 là tín hiệu vui đối với ngành du lịch, tạo động lực hướng tới mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Việt Nam nằm trong 5 điểm đến khách quốc tế yêu thích nhất trong dịp Tết Nguyên đán.
Báo cáo từ các công ty du lịch lớn tại Hàn Quốc cho thấy, lượng khách du lịch Hàn Quốc đăng ký tour du lịch dịp Tết Nguyên đán tăng đáng kể so với cùng kỳ. Phú Quốc là điểm đến hút khách Hàn Quốc.