Theo đoạn video được đăng tải trên Instagram, hành khách Daksh Sethi cùng hai người khác đang ngồi trên hàng ghế thì bất ngờ cảm nhận ghế rung lắc dữ dội mà không có bất kỳ tác động nào từ bên ngoài.
“Lần đầu tiên chuyện đó xảy ra, tôi cảm thấy cực kỳ hoảng sợ. Chưa từng trải qua điều gì tương tự,” Sethi chia sẻ trong phần mô tả video.
/ Có lỗi xảy ra!.
Error code: 4
|
Hình ảnh hành khách ngồi trên chiếc ghế bị rung lắc dữ dội mà không có bất kỳ tác động nào từ bên ngoài. |
Sự cố xảy ra không lâu sau khi chuyến bay cất cánh từ Delhi đến Lucknow. Dù không có dấu hiệu nhiễu động không khí, hàng ghế vẫn đung đưa mất kiểm soát khiến hành khách nhanh chóng nhận ra đây là một lỗi kỹ thuật.
Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân có thể xuất phát từ lỗi ở cơ chế khóa ghế, khiến các ghế bị lỏng và không cố định chắc chắn.
Đại diện của IndiGo - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Ấn Độ - đã phản hồi về sự việc trong một bình luận trên Instagram của Sethi rằng đây là sự cố hiếm gặp và cho biết ghế trên máy bay đều được trang bị cơ chế khóa an toàn. Tuy nhiên bình luận này sau đó đã bị ẩn.
Sethi mô tả cảm giác lúc đó như “đang rơi tự do trong máy bay” và khẳng định đây là trải nghiệm đáng sợ nhất anh từng gặp khi di chuyển bằng đường hàng không.
![]() |
Những chiếc ghế lắc qua lắc lại khi bị đẩy. |
Ngay sau khi phát hiện sự cố, tổ bay đã nhanh chóng di chuyển các hành khách trong hàng ghế bị lỗi sang vị trí khác để đảm bảo an toàn cho phần còn lại của chuyến đi.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì trải nghiệm không thoải mái này. Chúng tôi hiểu rằng tổ bay đã phản ứng kịp thời để giải quyết tình huống và sắp xếp chỗ ngồi thay thế. Sự an toàn và thoải mái của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi,” đại diện hãng hàng không IndiGo khẳng định.
Hiện chưa rõ hãng hàng không này có tiến hành kiểm tra lại toàn bộ ghế ngồi trên các máy bay khác hay không, nhưng vụ việc một lần nữa đặt ra vấn đề về tiêu chuẩn bảo dưỡng và an toàn bay của các hãng hàng không giá rẻ.