Ngày hội du lịch TPHCM 2024 đã thu hút trên 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật như biểu diễn Acoustic; cà kheo cosplay; workshop vẽ tặng phẩm lưu niệm; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành…
Các chương trình giới thiệu và quảng bá series sản phẩm du lịch thực tế tại TPHCM và giới thiệu kích cầu du lịch mang tên "Ngao Du theo Gu" thu hút hàng ngàn lượt khách tham dự.
Đông đảo du khách đến ngày hội du lịch để tìm tour. |
Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng cơ hội này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách trong dịp lễ 30/4-1/5 và dịp hè. Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay.
Cụ thể, hơn 400 sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến lên 60%. Hơn 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TPHCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với khuyến mại lên đến 35%. Hơn 200.000 voucher với tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí...
Sinh viên ngành du lịch tìm cơ hội việc làm tại ngày hội du lịch. |
Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp tham gia ngày hội du lịch TPHCM, doanh thu bán hàng trong 4 ngày hoạt động đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019 (năm cao điểm du lịch trước khi xảy ra dịch bệnh COVID-19). Điều này cho thấy, sự phục hồi và tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ và ổn định của du lịch TPHCM qua từng năm hoạt động, đặc biệt là giai đoạn sau khi TPHCM đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào cuối năm 2022.
Khách chọn tour. |
Tại ngày hội Du lịch TPHCM, Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch đã cập nhật xu hướng thế giới, giúp các doanh nghiệp có thêm dữ liệu, cơ sở để chuyển mình trong bối cảnh xu hướng du lịch thay đổi liên tục.
Đánh giá về Ngày hội du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết: Ngày hội lần này tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn. Các chương trình quảng bá du lịch vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển mới vì một tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của thành phố và cả nước.