Hội đồng quản trị Masan phê chuẩn việc mua lại 10% vốn điều lệ

Hội đồng quản trị Masan phê chuẩn việc mua lại 10% vốn điều lệ
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”), công bố việc Hội đồng quản trị của Công ty phê chuẩn mua lại tối đa 10% tổng số cổ phần phổ thông đã được chào bán của Công ty, tùy theo điều kiện thị trường.

Masan tin rằng giá cổ phiếu bình quân của Công ty trong thời gian vừa qua thấp hơn giá trị thực của Công ty, Masan đang sở hữu và vận hành những nền tảng kinh doanh hàng đầu trong nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế đang tăng trưởng của Việt Nam. Do đó, Masan tin rằng việc mua lại cổ phiếu sẽ là cách tối ưu để sử dụng lượng tiền mặt Công ty hiện có và phản ánh niềm tin của Masan vào chiến lược và dự báo tài chính của Công ty. Kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ được tiến hành dựa trên quy chế tài chính của Công ty về phân bổ vốn và tối ưu hóa bảng cân đối kế toán.

Việc mua lại cổ phiếu cho thấy cam kết của Masan trong việc đồng hành và phục vụ lợi ích của các cổ đông của Công ty. Việc mua lại sẽ một mặt tạo thanh khoản cho cổ đông, mặt khác các cổ đông còn lại có thể hưởng lợi từ tầm nhìn chiến lược trong thời hạn 3 năm như đã được công bố trong thông báo kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2017.

Cùng với việc mua lại cổ phiếu phổ thông đợt này (trước đó Công ty đã mua lại hơn 9 triệu cổ phiếu vào tháng 10/2016), hoàn trả các khoản vay có lãi suất cao, sở hữu lượng tiền mặt lớn để sẵn sàng tăng thêm tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên, Masan đặt mục tiêu cải thiện tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sở hữu trong khi vẫn đảm bảo quy chế tài chính và xây dựng bảng cân đối tài chính lành mạnh.

Việc mua lại cổ phiếu sẽ thực hiện theo các quy định hiện hành và tùy vào điều kiện thị trường. Thông tin chi tiết sẽ được công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.