Gần 75.000 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi trên toàn cầu

Porsche Panamera bị triệu hồi trên toàn cầu.
Porsche Panamera bị triệu hồi trên toàn cầu.
TPO - Mẫu sedan hạng sang Porsche Panamera lại tiếp tục bị triệu hồi với số lượng gần 75.000 chiếc do lỗi xảy ra với hệ thống trợ lực lái.

Theo hãng xe Đức, đợt triệu hồi ảnh hưởng tới 74.585 chiếc Porsche Panamera trên toàn thế giới; những chiếc xe này được sản xuất và lắp ráp từ ngày 21/3/2016 đến 6/12/2018. Trong số đó, có tới 19.200 chiếc tại Mỹ và Canada.

Theo đó, các xe bị lỗi phải triệu hồi có thể mất tính năng trợ lực điện cho vô-lăng trong một khoảng thời gian, điều đó khiến tài xế phải sử dụng nhiều lực hơn để bẻ tay lái và có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc chấn thương.

Nguyên nhân của lỗi này do sự cố xảy ra với phần mềm, khiến bộ phận điều khiển hoạt động không đúng cách. Các kỹ thuật viên sẽ khắc phục bằng cách cập nhật lại phần mềm trên tất cả các xe bị ảnh hưởng. Và việc kiểm tra, sửa chữa miễn phí sẽ chỉ tốn khoảng 1 tiếng.

Gần 75.000 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi trên toàn cầu ảnh 1 Porsche Panamera bị triệu hồi do lỗi phần mềm của hệ thống trợ lực lái.

Porsche cho biết chủ sở hữu của những chiếc Panamera sẽ được thông báo bằng văn bản và được yêu cầu sắp xếp một buổi sửa chữa với đại lý ủy quyền sớm nhất có thể.

Trong khi đó, Porsche cũng đang tiến hành một chiến dịch triệu hồi khác tại Mỹ liên quan đến 112 chiếc xe Panamera Hybrid, lỗi do các dây phanh trước có thể bị mòn qua thời gian, và gây ảnh hưởng đến hiệu suất phanh xe. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 27/1, và các đại lý sẽ phải thay thế miễn phí bộ phận lỗi cho khách hàng.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Porsche cũng thông báo một đợt triệu hồi và dừng đặt hàng với 715 chiếc Panamera vì "có khả năng các liên kết nối của cho thanh chống lật ở trục sau không đáp ứng được tiêu chuẩn của Porsche."

Theo Theo Carscoops
MỚI - NÓNG
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc giao ban trực tuyến chiều 2/8
TPHCM được đánh giá thế nào trong thời điểm chống COVID-19 vừa qua?
TPO - “Bộ Y tế nhận thấy, trong thời điểm vừa qua, việc áp dụng Chỉ thị 16 của TPHCM đã đạt được hiệu quả nhất định, đặc biệt, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân theo đúng tinh thần giảm ca mắc, giảm ca tử vong và tăng cường tốc độ tiêm vắc xin”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn báo cáo tại cuộc giao ban trực tuyến ngắn giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TPHCM, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 2/8.
Số ca mắc COVID-19 tại TPHCM gần chạm mốc 100.000 người
Số ca mắc COVID-19 tại TPHCM gần chạm mốc 100.000 người
TPO - Hơn 99.000 ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận trên địa bàn TPHCM từ khi xuất hiện dịch đến nay. Cuộc chiến chống dịch được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn và kéo dài, ngành y tế khuyến cáo người dân cần phải chủ động bảo vệ sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch. 
CDC Quảng Nam tiêm vắc xin COVID-19 đợt 3.
Kiểm điểm Ban giám đốc Sở Y tế Quảng Nam sau vụ ưu tiên tiêm vắc xin cho doanh nghiệp BĐS
TPO - Liên quan vụ doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Nam được ưu tiên tiêm vắc xin, Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu BGĐ Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt cán bộ nhân viên trong ngành y tế để không được lặp lại và tổ chức tiêm vắc xin các lần sau tốt hơn, chặt chẽ hơn.

Có thể bạn quan tâm

Mẹo khắc phục vết móp trên ô tô bằng nước sôi

Mẹo khắc phục vết móp trên ô tô bằng nước sôi

TPO - Sau các va chạm nhẹ, một số chi tiết trên vỏ xe như cản xe bằng nhựa, hay tôn có thể bị móp. Các chủ xe có thể khắc phục bằng cách dùng nước sôi đổ lên vị trí bị móp, sau đó dùng các công cụ có thể hút hoặc dùng tay để ép cho phần bị móp trở về như cũ.
Lắp thảm không đúng cách có thể gây kẹt chân ga thế nào?

Lắp thảm không đúng cách có thể gây kẹt chân ga thế nào?

TPO - Những tấm thảm sàn xe nếu được lắp không đúng loại, sau một thời gian sử dụng có thể bị cong lên, gây kẹt chân ga. Nhiều người dùng đã bình luận rằng có thể chọn loại thảm sàn bọc sâu hơn hoặc không lắp thảm ở vách khu vực để chân để tránh nguy hiểm.