Dự án bao gồm một phòng học 3D dành cho 30 học sinh và thư viện điện tử có sức chứa 20 người. Dự án Thư viện thông minh là sáng kiến cộng đồng đầu tiên của F&N tại Việt Nam, nhằm đánh dấu năm hoạt động đầu tiên của công ty tại thị trường này và thực hiện hóa nỗ lực đóng góp cho cộng đồng.
Đặc biệt, thông qua tài trợ của công ty xuất bản và in ấn thuộc Tập đoàn F&N có trụ sở tại Singapore, Times Publishing Limited, F&N Việt Nam trao tặng kệ sách tiếng Anh trong phòng thư viện này với hơn 40 đầu sách khác nhau từ sách truyện đến tham khảo dành cho học sinh. Ngày 30/8 vừa qua, nhân viên của F&N Việt Nam đã hợp tác với đội ngũ của nhà trường để sắp xếp sách, trang trí phòng thư viện mới.
Ông Lee Meng Tat, Tổng giám đốc ngành Đồ uống không cồn của F&N, chia sẻ học sinh của trường Trung học cơ sở Nguyễn Chí Thanh có thể bắt đầu năm học mới với món quà là Thư viện thông minh và sách. Sáng kiến dưới sự hợp tác với ủy ban nhân dân quận 12 và trường Trung học cơ sở Nguyễn Chí Thanh đã rút ngắn khoảng cách ứng dụng kỹ thuật số trong xã hội và giúp học sinh khám phá sự yêu thích đọc sách.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Phú, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Nguyễn Chí Thanh, chia sẻ: "Kỹ năng học trên các phương tiện kỹ thuật số đã trở thành điều kiện tiên quyết để có được việc làm trong bối cảnh thế giới ngày nay có nhiều thay đổi. Việc học sinh tiếp cận hiệu quả kiến thức và kỹ năng thông qua các công cụ học tập kỹ thuật số là một cách hữu hiệu. Do đó, chúng tôi đánh giá cao việc tài trợ Thư viện thông minh của Công ty F&N Việt Nam cho nhà trường, giúp học sinh có cơ hội học hỏi tốt hơn".
Tùy thuộc vào hiệu quả của dự án Thư viện thông minh tại trường, F&N Việt Nam có thể mở rộng dự án trên toàn quốc thông qua hợp tác với cơ quan nhà nước và các tổ chức phi lợi nhuận cùng các chuyên gia giáo dục. Điều này nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế hữu ích, thúc đẩy đổi mới và tìm ra các giải pháp khả thi để cải thiện khả năng học tập của trẻ.
F&N là một trong những tập đoàn tiêu dùng hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định tên tuổi trong ngành thực phẩm, đồ uống, xuất bản và in ấn. F&N được đánh giá là một trong những công ty thành công nhất trong khu vực với một loạt các thương hiệu nổi tiếng dẫn đầu tại các thị trường. Công ty hiện có mặt tại 12 quốc gia trải dài khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Mỹ và có hơn 6.800 người trên toàn thế giới.
F&N Việt Nam được thành lập vào tháng 8/2016 chuyên kinh doanh và phân phối các loại thức uống như 100PLUS. Trên cơ sở các chương trình tiếp thị thương mại và tiêu dùng cùng với việc mở rộng thị trường, số lượng 100PLUS được bán ra tăng đáng kể, vượt xa tốc độ tăng trưởng 19% của phân khúc nước có gas trong năm 2016.
100PLUS đã và đang hỗ trợ nhiều môn thể thao cũng như các sự kiện năng động.Một vài điểm nhấn là bảo trợ cho giải Bóng đá Futsal Báo Chí TP HCM và giải Marathon quốc tế Đà Nẵng trong năm 2016. Các sự kiện khác được hỗ trợ bởi 100PLUS bao gồm Đi bộ và đạp xe gây quỹ từ thiện quận 4, Quần vợt thiếu niên toàn quốc. Nhãn hàng 100PLUS cũng hợp tác với Hội Liên hiệp sinh viên TP HCM để hỗ trợ học sinh trung học và sinh viên đại học trong các kỳ thi cuối khóa.