F-22 ‘hít’ đất

F-22 ‘hít’ đất
TPO - Lực lượng Không quân Mỹ vừa xác nhận, một chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor của họ đã bị tai nạn vào 15h30 (giờ địa phương) hôm thứ Năm (15-11) khi đang trên đường bay trở về căn cứ Tyndall ở Florida.
Một F-22 của Không quân Mỹ
Một chiếc F-22 của Không quân Mỹ.

Theo Flight Global, viên phi công đã ấn nút nhảy dù ra ngoài an toàn và đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Được biết, Tyndall là một căn cứ huấn luyện cho các chiến đấu cơ F-22 của Không quân Mỹ. Tuy nhiên, phi công lái chiếc F-22 bị tai nạn không phải là phi công học lái.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực cách căn cứ Tyndall chỉ khoảng 4.00 m khi máy bay đang trở về căn cứ.

Đây là lần tai nạn đầu tiên của máy bay F-22 kể từ vụ tai nạn hồi tháng 11-2010 làm chết phi công Jeff Haney và dẫn tới hàng loạt vụ điều tra về lỗi hệ thống cung cấp khí ô xy trên mặt đất và trên không đối với loại máy bay tàng hình tối tân này.

"Chưa có gì cho thấy vụ tai nạn liên quan tới khí ô xy", phát ngôn viên của Không quân Mỹ nói.

Không quân Mỹ sẽ triệu tập một cuộc hội nghị để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn.

Tính tới thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay F-22 hôm 15-11-2012, phi đội F-22 của Không quân Mỹ (USAF) đã hoàn thành 21.000 phi vụ mà không gặp phải sự cố mất mát máy bay nào.

Ngoài ra, họ cũng đã loại bỏ tất cả những hạn chế hoạt động của F-22 sau vụ tai nạn hồi tháng 11-2010, ngoại trừ máy bay không được bay quá độ cao trung bình 12.000 m.

Vụ tai nạn mới nhất của F-22 đã làm giảm số lượng loại chiến đấu cơ này được biên chế trong USAF xuống chỉ còn 182 máy bay, sau khi loạt sản xuất mới nhất đã được công ty Lockheed Martin cung cấp hồi đầu năm nay.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.