Đình chỉ cơ sở thẩm mỹ bị 'tố' làm mù mắt bệnh nhân

0:00 / 0:00
0:00
TP - Ngày 6/1, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra, củng cố hồ sơ và xử lý đối với cơ sở Abisalab Clinic (28/11A Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM) sau thông tin phản ánh của Báo Tiền Phong.

Đây là vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu nại của nữ Việt kiều Võ Thị T.M (sinh năm 1992 quốc tịch Mỹ, quê ở tỉnh Đắk Lắk) “tố” bị mù mắt khi đi làm đẹp tại cơ sở này.

Đình chỉ cơ sở thẩm mỹ bị 'tố' làm mù mắt bệnh nhân ảnh 1

Cơ sở Abisalab Clinic nơi xảy ra sai phạm Ảnh: Vân Sơn

Kết luận thanh tra nêu rõ, bà Nguyễn Thị Minh Châu, Chủ hộ kinh doanh cơ sở chăm sóc da Abisalab Clinic đã cung cấp dịch vụ khám bệnh chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 45 triệu đồng và quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 18 tháng.

Liên quan đến tố cáo của bệnh nhân, đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết: “Theo Luật khám bệnh chữa bệnh số 40 năm 2009, việc tố cáo và giải quyết các vi phạm liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trường hợp bà T.M có yêu cầu giải quyết tranh chấp về khám bệnh, chữa bệnh liên quan đến tai biến đã xảy ra sẽ được giải quyết theo thủ tục tố tụng. Cơ quan tố tụng có thể đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định có hoặc không có sai sót liên quan”.

Cuối tháng 8/2022 chị T.M đến cơ sở Abisalab Clinic thực hiện phương pháp chiếu laser trị nám, tàn nhang trên mặt. Trong quá trình điều trị, nhân viên của cơ sở (không rõ chuyên môn) đã sử dụng tia laser chiếu vào các vùng da bị nám, tàn nhang làm thay đổi màu sắc da. Tuy nhiên, chị T.M cho biết, trong quá trình thực hiện, nhân viên của cơ sở đã chiếu tia laser vào mắt phải của chị. Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Mắt TPHCM xác định, mắt phải của bệnh nhân thị lực chỉ còn 1/10.

Nữ bệnh nhân M cho biết đã nhiều lần đề nghị cơ sở này làm rõ nguyên nhân và có trách nhiệm với tình trạng sức khỏe của khách hàng. Tuy nhiên, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên chị M đã gửi đơn phản ánh đến Sở Y tế TPHCM và Báo Tiền Phong.

MỚI - NÓNG