Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và các doanh nghiệp tài trợ đã tới tỉnh Tuyên Quang thực hiện chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn - thân thiện giai đoạn 2021-2025.
Tại đây, chương trình đã tặng những phần quà ý nghĩa đến các trường học khó khăn; các giáo viên, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong giảng dạy và học tập.
Cụ thể, 100 học sinh, 20 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã nhận được hỗ trợ của chương trình; 10 trường học trên địa bàn huyện được hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh; 2 phòng học thông minh, nhiều đồ dùng thiết bị học tập, thiết bị nhà bếp, thiết bị camera, nền tảng tích hợp phần mềm dạy học trực tuyến và 80 bộ máy tính từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cũng đã được gửi tặng tới học sinh, nhà trường tại tỉnh Tuyên Quang.
Phát biểu trong chương trình, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh tới nội dung xây dựng trường học thân thiện, an toàn như một trọng tâm để hướng đến môi trường giáo dục tích cực, giúp học sinh được phát triển toàn diện, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đồng thời chia sẻ với những khó khăn hiện nay của nhiều trường học khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa đáp ứng chuẩn về thân thiện, an toàn.
Ở góc độ trang bị kỹ năng cho học sinh để các em có thể tự bảo vệ bản thân trước những vấn đề mất an toàn, hay có sự kết nối thân thiện trong trường học, Thứ trưởng cho rằng, cần phát huy tốt mối quan hệ nhà trường, giáo viên, phụ huynh, xã hội, qua đó, cùng dành sự quan tâm sâu sắc tới các em.
Theo Kế hoạch 29 của Bộ GD&ĐT, giai đoạn 2021-2025 sẽ lựa chọn 30 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gồm: Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Quảng Nam, Tuyên Quang, Hà Giang, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Thuận, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Bình Dương, Đồng Nai.
Mỗi địa phương chọn một huyện, mỗi huyện chọn 20 trường, mỗi trường chọn 1 giáo viên, 1 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và 10 trẻ em, học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó để tặng quà theo mức quy định trước khi khảo sát hoặc đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực (trong đó có 10 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 5 trường trung học cơ sở).