TP - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố.
Mục đích của đợt lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức về chất lượng cung ứng một số dịch vụ hành chính công, năng lực phục vụ của cơ quan công quyền; tạo điều kiện cho người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào cải cách hành chính.
Đợt khảo sát này cũng nhằm tìm nguyên nhân yếu kém, thiếu sót, bất cập trong cung ứng một số dịch vụ hành chính công và đề xuất giải pháp khắc phục, cải thiện chất lượng.
Các nội dung sẽ tiến hành khảo sát ngay trong năm 2014 gồm: Cấp phép xây dựng nhà ở, cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp CMND, giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kết hôn.