Công an Hà Nội chưa nhận được hồ sơ vụ Khaisilk

Cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng KhaiSilk tại cửa hàng 113 Hàng Gai.
Cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng KhaiSilk tại cửa hàng 113 Hàng Gai.
TPO - Liên quan tới thông tin Phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội - ông Chu Xuân Kiên khẳng định đã chuyển hồ sơ vụ Khaisilk đến cơ quan điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC460) - Công an Hà Nội, trao đổi với Tiền Phong sáng 31/10, lãnh đạo PC46 cho biết, đơn vị chưa nhận được hồ sơ vụ việc.  

Theo vị lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Khaisilk có nhiều vi phạm tuy nhiên do chưa nắm được hồ sơ nên chưa thể xác định rõ vi phạm tới đâu. Khi tiếp nhận vụ việc, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị khác để làm rõ sai phạm trên hệ thống các đại lý của đơn vị này tại nhiều địa phương khác và công bố thông tin trước dư luận.

Trước đó, trong cuộc họp kín ngày 30/10, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh có yêu cầu bàn giao hồ sơ vụ việc Khaisilk sang cơ quan công an để xem xét và làm rõ các hành vi vi phạm liên quan.

Ông Trần Tuấn Anh chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trong đó có sự tham gia của các đơn vị liên quan từ thuế, hải quan và các hiệp hội liên quan xây dựng nội dung, đề cương kế hoạch kiểm tra. Đồng thời, cũng yêu cầu phải cho giám định các mẫu sản phẩm lụa đã thu giữ tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai để xem xét chất lượng và mẫu mã để phục vụ điều tra vi phạm.

Cùng ngày, ông Chu Xuân Kiên - Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, kiêm Chi cục trưởng Quảng lý thị trường Hà Nội khẳng định đã chuyển hồ sơ vụ Khaisilk đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ.

Ngoài các vi phạm về sản xuất hàng hóa, cơ quan công an cũng sẽ mở rộng xác minh thêm các vấn đề về thuế, bất động sản của doanh nghiệp này.

Chiều ngày 26/10, liên quan đến sự việc khăn lụa Khaisilk có xuất sứ Trung Quốc nhưng cắt đi tem nhãn và đóng lại tem nhãn hàng Việt Nam, lực lượng quản lý thị trường số 14 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo thông tin từ ông Trần Hùng, Phó Cục truởng cục quản lý thị trường cho biết, qua quá trình kiểm tra cửa hàng Khaisilk, đã thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, trị giá khoảng 30 triệu đồng, số hàng hóa này đang được chuyển về trụ sở để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Cũng theo ông Trần Hùng, hành vi làm giả tem nhãn hàng hóa là cực kỳ nghiêm trọng. “Thương hiệu khăn lụa Khaisilk đã đi ra cả thế giới, bởi vậy hành vi làm giả tem nhãn hàng hóa ảnh huởng nghiêm trọng đến uy tín Quốc gia”, ông Trần Hùng nói.

Truớc đó, người tiêu dùng Việt bức xúc trước thông tin khăn lụa mua từ thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác Việt vừa gắn mác Trung Quốc. Bên cạnh đó, một số khăn khác cũng mua từ Khaisilk bị nghi ngờ có dấu hiệu bị cắt tem mác “Made in China”.

Cụ thể, một Cty đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai.

Chiều 17/10, nhân viên Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn cho Cty V. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty, phía công ty V phát hiện một sản phẩm vẫn còn nguyên hai mác, một là "Made in China" và một là “Khaisilk Made in Vietnam”.

59 sản phẩm còn lại chỉ có mác Khaisilk Made in Vietnam, nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước. Liên quan đến sự việc này, doanh nhân Hoàng Khải, chủ của thương hiệu Khaisilk khi trả lời truớc báo chí đã thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.