Cháy sà lan 4 người thương vong có thể do nổ téc xăng

Sà lan sau vụ cháy
Sà lan sau vụ cháy
TPO - Qua công tác khám nghiệm vụ cháy sà lan Sông Tiền 26 làm 4 người thương vong, chiều ngày 5/5, Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai cho biết, nghi vấn về nguyên nguyên nhân vụ cháy có thể là do nổ hỗn hợp hơi xăng. 

Khi xảy ra vụ cháy nổ, sà lan Sông Tiền 26 đang chứa 630m3 xăng A92 vận chuyển từ kho xăng dầu Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) về kho trung chuyển của Công ty TNHH xăng dầu Vĩnh Phú (tại phường An Bình, TP Biên Hòa).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ, ngày 4/5 sà lan Sông Tiền 26, tải trọng 516 tấn, số hiệu ĐT-10093 thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Đồng Tháp, khi di chuyển đến đoạn sông tiếp giáp với xã Hiệp Hòa đã phát nổ và bốc cháy. 

Cháy sà lan 4 người thương vong có thể do nổ téc xăng ảnh 1 Phần ca bin sà lan bị cháy rụi

Vụ cháy làm hai người trên tàu Sông Tiền 26 đã thiệt mạng gồm chị Huỳnh Ngọc Nga (SN 1978, ngụ phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) và anh Nguyễn Thanh Nam (SN 1994, ngụ phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Hai người bị thương nặng là anh Trần Thanh Vũ (34 tuổi, ngụ phường Bửu Long) và chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương (1994, ngụ tại phường Bửu Hòa, TP Biên Hoà).

Toàn bộ lượng xăng vận chuyển trên sà lan trên tàu được an toàn sau khi lực lượng PCCC tỉnh Đồng Nai dập tắt vụ cháy.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Mofa)

Việt Nam nêu đề xuất quan trọng cho tương lai châu Á

TPO - Phát biểu tại Tokyo ngày 26/5, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh những dòng chảy chính khiến châu Á đứng trước những chuyển đổi sâu sắc, mang tính lịch sử, đồng thời nêu những đề xuất để thực hiện trọng trách của châu Á trong cục diện đang định hình.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên thảo luận về Dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi, ảnh: Nhật Minh

Thanh tra làm khó doanh nghiệp, cách nào ngăn chặn?

TP - Chiều 26/5, thảo luận tại Quốc hội về Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi), nhiều đại biểu cho rằng, việc thiếu các quy định, tiêu chí cụ thể, dễ dẫn đến tình trạng cơ quan thanh tra “trăm hoa đua nở”, khiến bộ máy phình to, trùng lắp trong hoạt động, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.
Nhiều tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 ở tỉnh Bình Định từng là ước mơ, kỳ vọng đổi đời của ngư dân nhưng hiện tại trở thành gánh nặng nợ nần Ảnh: Trương Định

Nhiều chủ tàu '67' thành người làm thuê, bị ngân hàng khởi kiện

TP - Bình Định từng là địa phương “dậy sóng” cả nước liên quan sự cố hàng loạt tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (tàu 67) bị làm dối dẫn đến liên tục hư hỏng, gỉ sét khi vừa hạ thủy. Nhiều ngư dân ở tỉnh này trước đó vay vốn để đóng tàu “67”, giờ phải ôm nợ hàng chục tỷ đồng, có người phải hầu tòa, bị phát mại cả tàu cá và nhà ở.
Nước mắt 67

Nước mắt 67

TP - Con tàu cá vỏ thép đóng mới 15 tỷ đồng, trong đó 90% là tiền ngư dân được hỗ trợ vay tín dụng ngân hàng, sau mấy năm hoạt động không hiệu quả, hỏng hóc nằm bờ liên tục, mới đây đã được đem bán đấu giá chỉ với 1,5 tỷ đồng!