Chàng trai 9x khát vọng trở thành kỳ lân Game NFT thế giới

0:00 / 0:00
0:00
Anh Phạm Anh Tuấn trong buổi làm việc với đội ngũ Bravezone về sản phẩm game HeroFi
Anh Phạm Anh Tuấn trong buổi làm việc với đội ngũ Bravezone về sản phẩm game HeroFi
TPO - Với việc phát hành các sản phẩm Game Blockchain trên hệ sinh thái của HeroFi, chàng trai SN 1991 Phạm Anh Tuấn, sáng lập công ty Bravezone hướng tới khát vọng trở thành kỳ lân công nghệ đưa dòng game NFT Việt vươn tầm quốc tế, lọt top 100 studio game hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.

Du hành vũ trụ với game NFT

Nhà sáng lập Bravezone Phạm Anh Tuấn cho rằng, công nghệ Blockchain chính là tương lai mà trong đó, những sản phẩm mang tính ứng dụng cao như game đang tạo nên những ảnh hưởng lớn trên thế giới. “NFT (Non-fungible token) game là xu hướng hoàn toàn mới trên thế giới, và đó không phải là xu hướng ngắn hạn. NFT Game sẽ có sức sống dài hơi, có thể tồn tại trong vòng từ 10 đến 20 năm tới. NFT Game không những là xu hướng của ngành game hiện tại, mà còn là hướng đi tất yếu của cả ngành game trong tương lai”, anh Tuấn nhận định. Với tầm nhìn đó, công ty Bravestars (do anh Phạm Anh Tuấn đồng sáng lập – PV) kết hợp với công ty LaunchZone dồn toàn lực thành lập nên công ty Bravezone, với sứ mệnh khai phá thị trường Game NFT Việt Nam và vươn xa hơn tới cộng đồng GameFi trên toàn thế giới.

Chàng trai 9x khát vọng trở thành kỳ lân Game NFT thế giới ảnh 1

Đội ngũ kỹ sư trẻ tài năng Bravezone ngày đêm làm việc với khát vọng đưa dòng game NFT Việt vươn tầm quốc tế

Và HeroFi là sản phẩm đầu tay Bravezone mang theo nhiều khát vọng lớn lao của đội ngũ sáng lập. Anh Tuấn cho biết, HeroFi là game NFT thuộc thể loại aRPG (Game hành động nhập vai) trên giao diện Mobile. Mục đích chính của game là tạo ra trải nghiệm mới cho người chơi trong lĩnh vực gaming và DeFi (tài chính phi tập trung).

Xuất phát điểm từ sản phẩm gốc là một game truyền thống, năm 2018, HeroFi ra mắt thị trường và được cộng đồng châu Âu & châu Mỹ đánh giá mức rating 4.8/5

Hiện tại, HeroFi sở hữu cộng đồng lên đến gần 60.000 người, dù chưa ra mắt phiên bản chính thức. Kênh Twitter đạt 1,5 triệu lượt tiếp cận chỉ sau 5 bài đăng và cán mốc 80.000 lượt theo dõi chỉ sau 1,5 tháng. Phiên bản trải nghiệm của HeroFi đạt gần 20.000 lượt đăng ký chỉ trong 1 tuần.

Chàng trai 9x khát vọng trở thành kỳ lân Game NFT thế giới ảnh 2

Kỹ sư trẻ tài năng Bravezone làm việc miệt mài

Theo kế hoạch, phiên bản chính thức của tựa game đầu tay HeroFi sẽ ra mắt ngày 20/11/2021. “Bravezone hy vọng HeroFi sẽ giúp cán mốc doanh thu với con số trăm triệu đô và tiếp cận được nhiều người chơi nhất có thể trên toàn thế giới, giúp khẳng định tên tuổi của chúng tôi không chỉ trong cộng đồng GameFi Việt Nam mà còn vang danh trong cộng đồng thế giới”, anh Tuấn kỳ vọng.

Chị Trần Thùy Linh, Giám đốc Marketing Bravezone cho biết thêm, hiện, team đang phát triển vũ trụ song song Multiverse, nơi người chơi có thể du hành giữa các game khác nhau bằng chính những nhân vật tướng của game HeroFi với một tấm vé NFT duy nhất. Việc này tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi và ngày càng hoàn thiện, phát triển hệ sinh thái của HeroFi. Dòng game truyền thống, người chơi chỉ có thể ở lại duy nhất trong một game và không có sự phát triển hay liên kết với bên ngoài. Với HeroFi, không dừng lại ở việc tạo ra một sản phẩm tốt, mà còn tạo ra một hệ sinh thái đa dạng từ thể loại game, cách chơi, và cộng đồng.

Điểm khác biệt lớn nhất của HeroFi với các loại game khác trên thị trường hiện nay là người chơi không phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào để bắt đầu vào chơi game. Người chơi game HeroFi hoàn toàn miễn phí và có cơ hội kiếm tiền thật từ game.

“Chúng tôi muốn nâng tầm trải nghiệm giải trí của người dùng theo một cách hoàn toàn mới, đồng thời giúp người dùng có thêm được một nguồn thu thông minh trong thời điểm khó khăn này”, chị Linh chia sẻ.

Chị Linh cho biết thêm, những tấm vé du hành vũ trụ đầu tiên đã được mở bán vào ngày 10/11/2021. Dự kiến cuối năm 2021, Bravezone sẽ phát hành tựa game thứ hai gia nhập vào vũ trụ song song Multiverse.

Định vị ngành game Việt trên bản đồ quốc tế

Nhà sáng lập Bravestars Phạm Anh Tuấn từng là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, chuyên ngành Toán ứng dụng và Tin học. Bên cạnh việc học, anh cũng dành niềm đam mê lớn cho game. Từ niềm đam mê đó, bước sang năm 3 Đại học, anh bắt đầu gia nhập ngành game. Năm 2011, anh bắt đầu sản xuất game và nhanh chóng gặt hái được thành công. Năm 2013, anh và những người anh em chí cốt sáng lập nên công ty Bravestars, với khát vọng định vị ngành game Việt vươn tầm quốc tế.

Chàng trai 9x khát vọng trở thành kỳ lân Game NFT thế giới ảnh 3

Nhà sáng lập Bravezone Phạm Anh Tuấn từng là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, chuyên ngành Toán ứng dụng và Tin học

“Vào thời điểm đó, chúng tôi đã nhận định rằng Mobile Game sẽ là xu hướng. Từ đó, chúng tôi tạo ra những sản phẩm tập trung khai thác vào thị trường quốc tế. Và rồi những thành công bắt đầu tiếp nối, giúp cho Bravestars đạt được những thành tựu vô cùng đáng tự hào với một đội ngũ còn non trẻ”, anh Tuấn kể. Trong năm đầu tiên, Bravestars đã có những sản phẩm đạt hơn 1 triệu lượt tải trên toàn thế giới, và được sự đón nhận rất tích cực từ các khách hàng từ Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, con đường khởi nghiệp không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, có những giai đoạn, Tuấn và cộng sự gặp không ít khó khăn, thách thức. Những năm 2014, 2015, do thiếu kinh nghiệm về thị trường cũng như thiếu kiến thức về chính sách tại từng quốc gia mà Bravestars có thời điểm mất trắng toàn bộ doanh thu. “Để tập trung tất cả cho sản phẩm, đã có lúc chúng tôi chỉ dám tự nhận mức lương 1,5 triệu đồng/tháng, vừa đủ tiền nhà và tiền mì tôm”, anh Tuấn nhớ lại.

“Những thất bại vẫn là vết thương sâu khiến chúng tôi trăn trở. Chúng tôi nhận ra rằng, chỉ tập trung làm sản phẩm tốt thôi là chưa đủ, việc biến một sản phẩm tốt trở nên thành công đòi hỏi nhiều hơn về những hướng đi kinh doanh phù hợp với từng thời điểm, từng khu vực”, nhà sáng lập Bravestars chiêm nghiệm. Rút kinh nghiệm từ những bài học thất bại, Bravestars dần vươn mình trở thành một trong những đơn vị tiên phong khai phá ngành game Global của Việt Nam. Hiện, Bravestars đã cho ra mắt hơn 70 tựa game và nhận được sự yêu thích của đông đảo người chơi.

Tính đến thời điểm này, Bravestars có được sự ủng hộ của hơn 300 triệu người chơi game trên toàn thế giới và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng: Top 10 nhà phát hành hàng đầu thế giới trên Facebook; sản phẩm nằm trong Top game do Google Editor Choice bình chọn

“Tầm nhìn của chúng tôi là định vị ngành game Việt trên bản đồ quốc tế. Đấy không chỉ là sự tự hào dân tộc, mà còn là một công cụ hữu ích để từng bước quảng bá thương hiệu và văn hóa Việt Nam ra toàn thế giới”, anh Tuấn nói về khát vọng của mình.

Anh Tuấn cho rằng, Bravezone vẫn là một đơn vị khá non trẻ, tuy nhiên, anh và đội ngũ sáng lập luôn tự tin vì BraveZone được sự hậu thuẫn từ 2 công ty Bravestars và LaunchZone, 2 công ty tiên phong trong 2 lĩnh vực Mobile game và công nghệ Blockchain.

Với việc phát hành các sản phẩm Game Blockchain trên hệ sinh thái của HeroFi, anh Tuấn và cộng sự hướng tới mục tiêu, khát vọng lớn là trở thành kỳ lân công nghệ đưa dòng game NFT vươn tầm quốc tế và lọt top 100 studio game hàng đầu thế giới, trong tương lai không xa.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Treo biển cảnh báo trước nhà F0 tự điều trị
Hà Nội: Treo biển cảnh báo trước nhà F0 tự điều trị
TPO - Với F0 điều trị tại nhà, thành phố Hà Nội cho biết, trước cửa nhà sẽ có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: "Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19"; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ.

Có thể bạn quan tâm