Ban Duy tu xây dựng dự án và đề xuất Sở GTVT cho triển khai theo hướng tổ chức lại giao thông. Trong đó bố trí 4 làn xe chạy theo mỗi chiều , gồm 3 làn ôtô với chiều rộng mỗi làn 3,75m để tăng khả năng thông hành cho làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy với chiều rộng 2,5m. Phân chia giữa làn ô tô và xe máy là dải phân cách mềm, dài phân cách này cũng có thể linh động cho xe cứu hộ giao thông hoạt động khi làn ôtô có va chạm hoặc ôtô gặp sự cố trên cầu.
Về lâu dài, Ban Duy tu đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án cầu vượt sông Hồng theo quy hoạch, xong trước năm 2025 để giảm tải lưu lượng cho cầu Thanh Trì; kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường công tác duy tu, hệ thống chiếu sáng trên cầu; Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, lắp camera theo dõi, xử lý các vi phạm giao thông trên cầu Thanh Trì.
Cuối tuần qua, sau 10 ngày Thủ tướng yêu cầu kiểm tra theo phản ánh của báo Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và các đơn vị liên quan đã tích cực kiểm tra thực trạng cầu Thanh Trì.