Cầu Nhật Tân, Thanh Trì cấm xe cùng thời điểm: Lo ngại ùn tắc

0:00 / 0:00
0:00
TP - Để phục vụ duy tu, bảo dưỡng, Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án phân luồng, tổ chức giao thông, trong đó cấm toàn bộ xe qua cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì vào ban đêm từ 16/2. Nhiều người, trong đó có CSGT lo ngại ùn tắc kéo dài sẽ xảy ra.

Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ kiểm định và thử tải trên cầu Nhật Tân, từ ngày 16 - 22/2, Sở GTVT Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Nhật Tân hướng từ Võ Chí Công (nội thành) đi Võ Nguyên Giáp (sân bay Nội Bài) từ 0h đến 4h sáng hôm sau. Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông cho phương tiện đi ra cầu Thăng Long để đi hướng sân bay Nội Bài. Đối với chiều phương tiện từ Võ Nguyên Giáp (sân bay) đi Võ Chí Công (nội thành), cấm xe, phân luồng giao thông thành từng đợt, mỗi lần cấm xe khoảng 40-50 phút để thử tải sau đó thông xe.

Cầu Nhật Tân, Thanh Trì cấm xe cùng thời điểm: Lo ngại ùn tắc ảnh 1

Lo ngại ùn tắc kéo dài nếu cùng đóng cầu Thanh Trì, Nhật Tân để kiểm định. Ảnh: Anh Trọng

Với cầu Thanh Trì, Sở GTVT cho biết, từ ngày 15 - 28/2 từ 23h đến 4h sáng hôm sau, cấm toàn bộ phương tiện trên cầu Thanh Trì theo giờ hướng từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5. Mỗi lần cấm khoảng 40-50 phút. Sau thời gian trên, lực lượng chức năng sẽ linh động cho thông xe tạm thời (từ 30 - 45 phút), sau đó cấm tiếp. Sở GTVT phân luồng từ xa cho phương tiện từ QL1A, QL1B (cao tốc) đi vào Vành đai 3 đi hướng cầu Thăng Long, qua sông Hồng. Với chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân, từ ngày 22 - 28 từ 23h đến 4h sáng hôm sau, cấm các phương tiện tạm thời tại đầu cầu Thanh Trì hướng đi Pháp Vân, mỗi lần cấm khoảng 40-50 phút.

Ông Bùi Sinh Quyền, Chủ tịch Hiệp Hội vận tải Hà Nội, cho biết, cầu Nhật Tân và cầu Thanh Trì đang là 2 cầu chủ lực để phương tiện từ nội thành đi sang hướng QL5 và hướng sân bay Nội Bài. Cầu Thanh Trì đang có đông xe tải, container lưu thông, chở hàng hóa nông sản, đông lạnh hướng QL1 và QL5 đi qua. Cầu Nhật Tân đang là cầu chính để kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài. Nếu cùng lúc cấm hai cầu là không ổn. Tuy diễn ra vào nửa đêm nhưng ùn tắc và ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân Thủ đô chắc chắn sẽ xảy ra. Cùng với đó, xe chở hàng hóa sẽ bị tăng chi phí vận tải, thiệt hại về kinh tế do thời gian chờ đợi thông cầu hoặc đi hướng cầu Thăng Long xa hơn cả trăm cây số.

Ông Nguyễn Thành An, chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa thường xuyên có xe container chở hàng hóa qua cầu Thanh Trì, cho rằng, sẽ hợp lý hơn nếu đơn vị chỉ cấm xe trên cầu Thanh Trì và chưa cấm xe cầu Nhật Tân để xe chở hàng hóa thường qua cầu Thanh Trì có thể đi ra đường Vành đai 2 để qua cầu Nhật Tân sang QL5. “Nay theo phương án phân luồng và thi công trên, xe chở hàng hóa từ cầu Thanh Trì phải đi ra tận cầu Thăng Long cách xa khoảng 50 km, cả đi và vòng về QL5 là 100 km thì chi phí vận tải tăng lên rất cao”, ông An nói.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 13/2, Trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Hà Nội, cho biết, theo thông tin Đội được thông báo (chưa nhận được văn bản) từ Sở GTVT Hà Nội, việc cấm cầu chỉ diễn ra trong vài chục phút, sau đó lại mở ra để phương tiện qua. Ông Hải cho rằng, do cấm toàn bộ xe lưu thông qua cầu nên chắc chắn ùn tắc kéo dài sẽ xảy ra.

MỚI - NÓNG