'Cắt ngọn' giải cứu tàu thủy kẹt ở gầm cầu Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chiếc tàu chở trên 4.500 tấn thép đã mất điều khiển, đâm vào cầu Đồng Nai. Lực lượng chức năng đã giải cứu tàu sau hơn 2 giờ đồng hồ.

Tối ngày 24/12, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã giải cứu chiếc tàu hàng mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai (thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trước đó, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, tàu hàng Hiền Anh 555 bất ngờ trôi từ phía hạ lưu sông Đồng Nai va vào cầu Đồng Nai và mắc kẹt dưới gầm cầu phía bờ tỉnh Đồng Nai.

'Cắt ngọn' giải cứu tàu thủy kẹt ở gầm cầu Đồng Nai ảnh 1

Thời điểm tàu Hiền Anh 555 kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

Các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã phải cắt phần lan can tháp điều khiển tàu và huy động hơn chục đầu máy kéo, đẩy cứu hộ con tàu. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, chiếc tàu đã được kéo ra khỏi gầm cầu đưa về neo tại cảng Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, tàu Hiền Anh 555 thuộc Cty TNHH thương mại LHĐ địa chỉ tại Đông Hải 1, Kiến An, TP Hải Phòng. Tàu có 11 thuyền viên do ông Đinh Quang Thu làm thuyền trưởng. Đây là loại tàu thép sông pha biển, có chiều dài gần 80m. Ngày 21/12, tàu xuất bến tại cảng Quảng Ngãi chở 4.578 tấn thép về cảng Đồng Nai.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

MỚI - NÓNG
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
TPO - Hôm nay (27/7), miền Bắc tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Dự báo chiều tối nay, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông giải nhiệt. Từ ngày mai, nắng nóng hạ nhiệt ở miền Bắc. Miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
TP - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.