Có 93 kết quả :

Người Yemen mang mô hình tên lửa tham gia cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen. (Ảnh: Getty)

Tàu chở dầu Anh bốc cháy, Houthi nhận trách nhiệm

TPO - Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã tấn công bằng tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Vịnh Aden, khiến con tàu bốc cháy. Đây là cuộc tấn công mới nhất mà lực lượng được Iran hậu thuẫn thực hiện nhằm vào hoạt động vận tải biển quốc tế.
Lên phương án vận hành đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Lên phương án vận hành đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Kết thúc năm 2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có lãi hợp nhất sau thuế gần 95 tỷ đồng, công ty mẹ lãi 4,5 tỷ đồng, qua đó kết thúc 3 năm lỗ liên tiếp do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tổng công ty này đang triển khai các bước chuẩn bị để có thể tiếp nhận, khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau này.
 Tàu hàng xuất khẩu được tổ chức chạy thẳng từ ga Sóng Thần (Bình Dương) đi Trung Quốc, châu Âu Ảnh: Hương Chi

Đường sắt đi tìm lại vị thế

TP - Những năm 80 của thế kỷ trước, vận tải khách của đường sắt chiếm tới hơn 29% thị phần toàn ngành giao thông, nhưng sau đó giảm dần, tới năm 2010 còn chưa tới 1%, năm 2022 còn 0,2%. Trong 2 thập kỷ trở lại đây, đường sắt tái cơ cấu rồi cơ cấu lại, chuyển cơ quan chủ quản. Nhìn lại chặng đường đó, chúng tôi có cuộc phỏng vấn với ông Đặng Sỹ Mạnh – Chủ tịch HĐTV Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR).
‘Miếng bánh’ vận tải đường sắt ngày càng teo tóp

‘Miếng bánh’ vận tải đường sắt ngày càng teo tóp

TPO - Tính tới hết tháng 8 vừa qua, Tổng Công ty Đường sắt vận chuyển được hơn 1,7 triệu lượt khách và 1 triệu tấn hàng hoá, mang về doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng. Lượng khách và doanh thu này chỉ hơn một nửa so với năm 2019, thời điểm chưa có dịch COVID-19. Qua từng năm, thị phần vận tải khách của đường sắt teo tóp dần.
Đề xuất làm đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Lào Cai - Trung Quốc

Đề xuất làm đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Lào Cai - Trung Quốc

TPO - Tuyến đường sắt mới nối từ Quảng Ninh qua Hà Nội lên Lào Cai đi Trung Quốc được đề xuất quy hoạch là khổ ray 1.435 mm, dự kiến đi qua 9 tỉnh thành với 41 ga, mục tiêu đầu tư để phục vụ nhu cầu vận tải giai đoạn tới năm 2030 và tầm nhìn tới năm 2050. Trước đó, tuyến đường sắt này được phía Trung Quốc hỗ trợ nghiên cứu, với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 100.000 tỷ đồng.