Lên phương án và mua vé chính hãng
Để phục vụ cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2017, VNA chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về đội tàu bay, lực lượng phi công, tiếp viên và kỹ thuật với mục tiêu đem lại những chuyến bay an toàn và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Trong khung giờ cao điểm, VNA ưu tiên sắp xếp các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, A330 có khả năng chuyên chở nhiều hơn với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ đẳng cấp và thuận tiện. Bên cạnh đó, Hãng cũng bố trí thêm các chuyến bay có giờ cất cánh đêm để phục vụ người dân đi lại.
Hãng phối hợp với Jetstar Pacific triển khai lịch bay kết hợp 34 chuyến/1 ngày trên đường bay giữa TPHCM- Hà Nội với trung bình 30 phút/1 chuyến từ sáng đến đêm, trong đó VNA khai thác các giờ khung như 6h, 7h, 8h... 21h
Đối với các đường bay đến các địa phương khác, Hãng cũng tăng cường sử dụng đội tàu bay A321 trẻ, hiện đại và kết hợp sản phẩm với Jetstar, Vasco nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.
Khi đã có phương án di chuyển, khách nên mua vé tại các đại lý, phòng vé hoặc website chính thức của VNA để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá, v.v... Thông tin chi tiết các điểm bán vé tại đường dẫn https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/additional-services/agency -info hoặc vui lòng gọi điện thoại đến phòng vé của VNA để được trợ giúp.
Khách hàng cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và hệ thống sẽ tự động hủy các đặt chỗ đó.
Tiết kiệm thời gian với dịch vụ tự làm thủ tục
Để hoàn tất các thủ tục cho chuyến bay một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian, hành khách nên tự làm thủ tục trước bằng hình thức làm thủ tục trực tuyến trên website của VNA (bằng máy tính hoặc các thiết bị di động thông minh) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục - Kiosk ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.
Đối với dịch vụ Mobile/web check-in: 24 giờ trước thời gian khởi hành chuyến bay, hành khách sẽ nhận được thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến từ VNA. Khi truy cập vào đường dẫn, với các thông tin đã được mặc định, hành khách có thể hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến chỉ sau vài nhấp chuột mà không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay. Để trải nghiệm tiện ích trên, hành khách vui lòng cung cấp địa chỉ thư điện tử cá nhân khi đặt chỗ, mua vé của VNA.
Đối với dịch vụ Kiosk check-in: VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục tại kiosk (kiosk check-in) đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành. Các kiosk tại các đầu sân bay như sau: Tại sân bay Nội Bài, kiosk số 07 (ga quốc nội) và kiosk số 05 (ga quốc tế); sân bay Đà Nẵng kiosk số 02; sân bay Tân Sơn Nhất, kiosk số 10 (ga quốc nội) và 13 (ga quốc tế).
Dịch vụ kiosk check-in KHÔNG áp dụng đối với những hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hay đi theo nhóm lớn hơn 9 người, hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa VNA và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
Có mặt tại sân bay đúng giờ
Hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định, có mặt tại sân bay sớm 02 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ (lưu ý trẻ nhỏ cần mang theo giấy khai sinh bản chính, bản sao công chứng hoặc hộ chiếu).
Việc làm thủ tục kết thúc trước giờ khởi hành chuyến bay là 40 phút đối với chuyến bay nội địa, 50 phút đối với chuyến bay quốc tế. Cửa ra máy bay sẽ đóng vào thời điểm 15 phút trước giờ khởi hành chuyến bay. Hành khách cần phải có mặt để xếp hàng tại cửa ra máy bay trước thời điểm này để cùng VNA khởi hành đúng giờ.