Bộ Tài chính lập đoàn kiểm tra giá sữa, vận tải

Bộ Tài chính lập đoàn kiểm tra giá sữa, vận tải
TP - Ngay sau khi báo Tiền Phong có bài liên quan đến trách nhiệm cơ quan quản lý về giá cước vận tải, giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi không giảm; ngày 12/11, Bộ Tài chính thành lập 3 đoàn kiểm tra nhằm làm rõ thực trạng để xử lý.

Trước đó, Bộ Tài chính đã chỉ đạo xem xét lại giá hai loại hàng hóa này, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, các hãng, cá nhân kinh doanh vận tải và sữa không có động thái giảm giá, gây bức xúc trong xã hội.

Theo đó, Cục trưởng Quản lý giá sẽ làm trưởng đoàn đi ba miền Bắc, Trung, Nam để kiểm tra, giám sát thực trạng kinh doanh, áp giá sữa, giá cước vận tải.

Các đoàn sẽ làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước ở địa phương; kiểm tra một số doanh nghiệp lớn và đưa ra biện pháp xử lý (như buộc phải giảm giá, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; xử phạt theo đúng quy định của pháp luật…).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Anh Y Knáp (thứ 2 phải qua) chia sẻ về cách nuôi dê nhốt chuồng

Bỏ việc về buôn, chàng bí thư chi đoàn truyền cảm hứng lập thân lập nghiệp

TP - Anh Y Knáp (SN 1989) - Bí thư chi đoàn buôn Ea M’droh (xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) liều lĩnh bỏ việc ở Sài Gòn theo vợ về buôn lập nghiệp. Không chỉ nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng và chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn truyền cảm hứng lập thân, lập nghiệp cho thanh niên dân tộc trên địa bàn.
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, sẽ thành lập tổ liên ngành giải quyết những vấn đề phát sinh khi tiêu thụ nông sản

Xây dựng kịch bản tiêu thụ nông sản theo diễn biến dịch bệnh

TP - Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 14/5, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, trong bối cảnh chi phí lưu kho, nhất là kho lạnh tăng cao, nhiều DN đang bị áp lực về tài chính dẫn đến gián đoạn trong hoạt động xuất khẩu.
Bắt tay cùng Thế Giới Di Động, các cửa hàng nhỏ lẻ vùng sâu vùng xa sẽ có cơ hội đổi đời

Bắt tay cùng Thế Giới Di Động, các cửa hàng nhỏ lẻ vùng sâu vùng xa sẽ có cơ hội đổi đời

Vừa mở rộng tập khách hàng mới, gia tăng doanh số, vừa mang lại cơ hội có thu nhập cao cho các đại lý nhỏ lẻ tại địa phương, vừa giúp khách hàng ở nơi vùng sâu, vùng xa tiếp cận được hàng hóa chính hãng, giá cả hợp lý, chính sách phục vụ 5 sao, Thế Giới Di Động giới thiệu một mô hình hợp tác mới, mời gọi những tiểu thương đứng lên vai mình để cả hai cùng tiến về phía trước.