Có 622 kết quả :

Xe hợp đồng vi phạm: Cần quản lý, giám sát thì mới xử phạt được

Xe hợp đồng vi phạm: Cần quản lý, giám sát thì mới xử phạt được

TPO - Chuyên gia giao thông Thân Văn Thanh cho biết: "Khi Nghị định 41 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe  ban hành, tôi cho rằng chế tài xử phạt hơi nặng quá. Nhưng theo tôi, cần quản lý giám sát thì mới xử phạt được. Quy định chế tài xử phạt rất nặng nhưng xe dù, xe trái quy định vẫn nở rộ. Cần nêu rõ trách nghiệm quản lý, giám sát để có thể xử phạt xe hợp đồng vi phạm". 
Cách nào loại bỏ xe khách ‘trá hình’?

Cách nào loại bỏ xe khách ‘trá hình’?

TPO - Theo chuyên gia, lộ trình trước mắt cần nghiên cứu hạn chế về mặt không gian. Xác định được các vị trí có thể thành lập “bến xe ảo” với thời gian dừng, đỗ khoảng 3-5 phút ở khu vực nội thành, ngoại thành để loại hình vận tải khách theo hợp đồng hoạt động. 
Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cái Bè (Tiền Giang) thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm do xe container, xe tải nặng chở hàng hóa nông sản, lúa gạo lên TPHCM. Ảnh: Nhật Huy

Đồng bằng sông Cửu Long 'Nghẽn' vận tải thủy, Bài 2: Ưu thế bị bỏ quên

TP - Dẫn chứng sự chênh lệch chi phí khi vận chuyển hàng hóa theo hai đường thủy và bộ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ông Nguyễn Văn Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Minh Nhật (Cần Thơ) cho biết, mỗi tấn hàng vận chuyển bằng đường thủy từ Cần Thơ lên cảng ở TPHCM hết khoảng 130.000 đồng, trong khi nếu đi đường bộ tốn khoảng 380.000 đồng, gấp gần 3 lần.
Khối ngoại tiếp tục 'xả' cổ phiếu chứng khoán

Khối ngoại tiếp tục 'xả' cổ phiếu chứng khoán

TPO - Áp lực bán tiếp tục lấn át và giao dịch thận trọng ở mức cao khiến VN-Index thêm một phiên nhuốm sắc đỏ. Khối ngoại vẫn miệt mài xả cổ phiếu chứng khoán. Điểm sáng của thị trường hôm nay (28/9) đến từ nhóm vận tải, dầu khí khi các ngành này có phiên ngược dòng ấn tượng.