Phương án giảm ùn ứ khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ vừa đề xuất phương án đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, về việc kết nối giao thông từ nhà xe TCP ra đường Trường Sơn, Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN), Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất và Công ty Cổ phần Đầu tư TCP (đơn vị đang vận hành khai thác nhà xe TCP) đã thống nhất chủ trương mở thêm 2 làn xe từ nhà xe TCP kết nối vào đường A1.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ kiến nghị Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Cảng vụ HKMN, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sớm thống nhất phương án chi tiết gửi Sở GTVT xem xét, thông qua trước khi thực hiện.

Ngoài ra, theo Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ, việc lắp đặt camera tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là hết sức cần thiết. Từ đó sẽ cung cấp thông tin kịp thời cho người tham gia giao thông và giúp lực lượng chức năng sớm điều tiết, phân luồng giao thông, tránh xảy ra ùn ứ; đồng thời sẽ giúp lực lượng quản lý nắm bắt tình hình giao thông nhanh chóng, kịp thời và hỗ trợ lực lượng chức năng tiến hành xử phạt nguội qua hình ảnh.

Phương án giảm ùn ứ khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1

Ùn ứ khu vực đường Trường Sơn - đoạn phía trước sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến từ năm 2023-2024, khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lắp mới 17 camera quan sát giao thông để xử phạt nguội và 8 bảng quảng báo điện tử nhằm tăng cường thêm công tác tuyên truyền, hướng dẫn giao thông cũng như công tác phục vụ phân luồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ cũng đề xuất phương án tổ chức giao thông tổng thể khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm áp lực trên đường Trường Sơn, các nút giao thông xung quanh khu vực sân bay.

Cụ thể, đối với đường Trường Sơn và khu vực các tuyến đường lân cận, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đang phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông triển khai thực hiện phương án cấm xe Sơ mi rơ moóc lưu thông trên 6 tuyến đường (Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, Phan Thúc Duyện, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi).

Đối với khu vực Trường Chinh – Cộng Hòa – Hoàng Văn Thụ và các tuyến đường lân cận, trước mắt, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu và phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện phương án kéo giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trên đường Trường Chinh (đoạn từ đường Âu Cơ đến đường Cộng Hòa) theo hướng đóng khoảng mở dải phân cách tim đường trên đường Trường Chinh tại giao lộ Trường Chinh – Âu Cơ, Trường Chinh – Tân Sơn Nhì, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý và báo cáo Sở Giao thông vận tải trong tháng 5/2023.

Nhằm đồng bộ phương án tổ chức giao thông tổng thể khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với phương án tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án Xây dựng tuyến tàu điện số 2 (Bến Thành – Tham Lương) và dự án xây dựng tuyến đường lưu thông vào nhà ga T3 (dự án Xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa), Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã có công văn kiến nghị Sở Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương thuê đơn vị tư vấn để nghiên cứu phương án chi tiết tổ chức giao thông tổng thể kết hợp xây dựng hành lang ưu tiên xe buýt trên đường Trường Chinh và đường Cộng Hòa.

3 tình huống giả định và phương án tổ chức giao thông tạm thời

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ cũng đã trình phương án tổ chức giao thông tạm thời nhằm giải quyết ùn tắc giao thông nhanh chóng, kịp thời giải tỏa lượng xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Phạm vi nghiên cứu gồm: Khu vực đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng (nhánh Bạch Đằng) - Trường Sơn (các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp).

Theo đó, với tình huống giả định 1, tình hình giao thông bình thường, không xảy ra ùn ứ giao thông qua khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).

Phương án tổ chức giao thông sẽ được triển khai như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Tình huống giả định 2, mật độ phương tiện lưu thông đông (hoặc tai nạn giao thông, sự cố hạ tầng...) dẫn đến xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ qua khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).

Phương án tổ chức giao thông tạm thời: Hạn chế các phương tiện lưu thông quá cảnh trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Khi tình hình giao thông bình thường trở lại, các phương tiện lưu thông như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Tình huống giả định 3, mật độ phương tiện lưu thông đông (hoặc tai nạn giao thông, sự cố hạ tầng ...) dẫn đến xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng qua khu vực nhà ga sân bay trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).

Phương án tổ chức giao thông tạm thời: Cấm một số phương tiện (cấm xe ô tô hoặc cấm xe 2 bánh...) lưu thông quá cảnh trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Tình hình giao thông bình thường trở lại: Các phương tiện lưu thông như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.