AMDSTONE, đà mới cho đá Việt

AMDSTONE, đà mới cho đá Việt
Chúng tôi đến thăm nhà máy khai thác, sản xuất đá mable tại núi Loáng, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hoá) khi tại đây đang khẩn trương triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất, đầu tư thiết bị hiện đại…

Bước đột phá trong đầu tư

Đại diện Công ty CP Đầu tư và khoáng sản FLC AMD (AMDSTONE) cho biết, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước, doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất lớn trong năm 2018. Hiện nay, AMDSTONE đang sở hữu 3 mỏ đá và 2 nhà máy có quy mô lớn nhất tỉnh Thanh Hóa.

AMDSTONE sẽ mở rộng mỏ núi Loáng tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa thêm 9ha, nâng diện tích mỏ khai thác lên 17,7 ha; đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất và chế tác đá tự nhiên với công nghệ hiện đại nhất thế giới là máy xẻ Slab 100 dây kim cương, nâng công xuất nhà máy lên 1triệu m2/năm. Cũng trong năm nay, AMDSTONE đầu tư xây dựng thêm một nhà máy mới tại mỏ Hà Lĩnh (Thanh Hóa).  

AMDSTONE, đà mới cho đá Việt ảnh 1  Ông Nguyễn Tiến Đức – Chủ tịch HĐQT FLC AMD 
Ông Nguyễn Tiến Đức – Chủ tịch HĐQT FLC AMD cho biết: Nhu cầu của thị trường lớn, tiêu chuẩn lý hoá của đá tự nhiên Việt Nam nổi trội là những yếu tố cực kỳ thuận lợi. Để nguồn tài nguyên đó trở thành sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng thì yếu tố tiên quyết là công nghệ sản xuất hiện đại và đồng bộ. Đá của chúng ta rất quý, nhưng khi sử dụng công nghệ cũ, lạc hậu sẽ làm giảm giá trị và chất lượng của đá. Khi sử dụng công nghệ tốt cũng sẽ giảm thiểu những tác động đến môi trường, tôi cho rằng đó là hướng phát triển bền vững. Việc quản trị hệ thống sản xuất, ứng dụng những quy trình quản lý như 5S, Kaizen,… để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất là rất quan trọng.

Công nghệ cũng là hướng mà AMDSTONE tập trung đầu tư để tạo ra những sản phẩm vượt trội về chất lượng, thẩm mỹ và cạnh tranh về giá. Khẩu hiệu của AMDSTONE là “Mang vẻ đẹp đá tự nhiên đến mỗi gia đình Việt”, nghĩa là mang sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp với giá thành phù hợp để chiếm lĩnh thị trường. Mục tiêu của AMDSTONE trong giai đoạn 2018-2020 là chiếm lĩnh từ 25-30% thị phần đá tự nhiên của Việt Nam.

AMDSTONE, đà mới cho đá Việt ảnh 2
AMDSTONE, đà mới cho đá Việt ảnh 3

Cạnh tranh với đá nhập ngoại

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện lãnh đạo công ty cho rằng, thách thức lớn nhất hiện nay của các công ty đá trong nước là làm sao cạnh tranh được với đá nhập ngoại và thay đổi được tư duy thích sử dụng hàng nhập khẩu của người tiêu dùng. Nhược điểm của đá marble nhập ngoại thường là mềm, xốp, bị thấm nước và bay màu nhưng với đá của AMDSTONE thì độ cứng rất cao, đặc biệt là độ chống thấm nước trên sản phẩm của chúng tôi lên đến 99.97%. Ông Đức nhấn mạnh thêm: Sản phẩm của AMDSTONE được khai thác tại mỏ của Việt Nam nên trước tiên sẽ phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam. Đã rất nhiều những công trình sử dụng sản phẩm của công ty, đến mùa nồm ẩm của miền Bắc thì hoàn toàn không bị hiện tượng “nền nhà đổ mồ hôi” mà rất nhiều những công trình khác gặp phải.

AMDSTONE, đà mới cho đá Việt ảnh 4
AMDSTONE, đà mới cho đá Việt ảnh 5

Các sản phẩm đá marble của AMD sử dụng được cả ngoài trời mà không bị mất màu, không bị ố khi gặp các chất dầu mỡ hay nước chè. Ngoài những yếu tố vượt trội về đặc tính sản phẩm thì giá thành cũng là một yếu tố mà chúng tôi rất tự tin. Các sản phẩm của AMDSTONE chỉ dao động bằng 1/2 đến 2/3 so với đá nhập khẩu.

“Khẩu hiệu của AMDSTONE là “Mang vẻ đẹp đá tự nhiên đến mỗi gia đình Việt”, nghĩa là mang sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp với giá thành phù hợp để chiếm lĩnh thị trường. Mục tiêu của AMDSTONE trong giai đoạn 2018-2020 là chiếm lĩnh từ 25-30% thị phần đá tự nhiên của Việt Nam”, ông Nguyễn Tiến Đức – Chủ tịch HĐQT FLC AMD cho hay.

MỚI - NÓNG
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’
TPO - "Từ giờ đến đêm nay, tất cả các tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất là vào bờ, vì đề phòng bão quật lại tại những khu vực trú ẩn trên biển như đã từng xảy ra vào năm 2017, người dân trở tay không kịp”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

 Đồng Nai đề xuất quy định mới cho doanh nghiệp 3 tại chỗ

Đồng Nai đề xuất quy định mới cho doanh nghiệp 3 tại chỗ

TPO - Trong điều kiện chưa thể trở lại hoạt động sản xuất theo trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp hoạt động 3 tại chỗ được bổ sung thêm một số quy định. Đồng thời doanh nghiệp được lựa chọn phương án cho người lao động đi về, nhưng đảm bảo các quy định kèm theo.
Ảnh hưởng COVID-19 nhưng chưa doanh nghiệp EU nào rút khỏi Việt Nam

Ảnh hưởng COVID-19 nhưng chưa doanh nghiệp EU nào rút khỏi Việt Nam

TPO - Ảnh hưởng vì dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài, 18% đơn hàng của các doanh nghiệp châu Âu (EU) tại Việt Nam đã được chuyển đi nước khác. Chỉ số môi trường kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua, tuy nhiên chưa nhà đầu tư EU nào rút khỏi Việt Nam.
Phối cảnh dự án Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp - dịch vụ, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường với điểm nhấn là tòa tháp 45 tầng cao nhất khu vực Tây Bắc

T&T GROUP thực hiện 'mục tiêu kép' trong đại dịch

TP - Đại dịch COVID-19 giống như “lửa thử vàng”, để những doanh nghiệp có “tâm” và “tầm” như T&T Group chứng minh được nội lực mạnh mẽ của mình với những dấu ấn kinh doanh nổi bật cùng nhiều hoạt động ủng hộ tích cực cho công tác phòng, chống dịch.
Một trong những hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Viglacera

Chuyển mình 'tăng tốc' trong đại dịch

TP - Năm 2021 đánh dấu chặng đường 47 năm Viglacera xây dựng và phát triển cùng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, bám sát kế hoạch đề ra và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.