Bước đột phá trong đầu tư
Đại diện Công ty CP Đầu tư và khoáng sản FLC AMD (AMDSTONE) cho biết, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước, doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất lớn trong năm 2018. Hiện nay, AMDSTONE đang sở hữu 3 mỏ đá và 2 nhà máy có quy mô lớn nhất tỉnh Thanh Hóa.
AMDSTONE sẽ mở rộng mỏ núi Loáng tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa thêm 9ha, nâng diện tích mỏ khai thác lên 17,7 ha; đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất và chế tác đá tự nhiên với công nghệ hiện đại nhất thế giới là máy xẻ Slab 100 dây kim cương, nâng công xuất nhà máy lên 1triệu m2/năm. Cũng trong năm nay, AMDSTONE đầu tư xây dựng thêm một nhà máy mới tại mỏ Hà Lĩnh (Thanh Hóa).
Công nghệ cũng là hướng mà AMDSTONE tập trung đầu tư để tạo ra những sản phẩm vượt trội về chất lượng, thẩm mỹ và cạnh tranh về giá. Khẩu hiệu của AMDSTONE là “Mang vẻ đẹp đá tự nhiên đến mỗi gia đình Việt”, nghĩa là mang sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp với giá thành phù hợp để chiếm lĩnh thị trường. Mục tiêu của AMDSTONE trong giai đoạn 2018-2020 là chiếm lĩnh từ 25-30% thị phần đá tự nhiên của Việt Nam.
Cạnh tranh với đá nhập ngoại
Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện lãnh đạo công ty cho rằng, thách thức lớn nhất hiện nay của các công ty đá trong nước là làm sao cạnh tranh được với đá nhập ngoại và thay đổi được tư duy thích sử dụng hàng nhập khẩu của người tiêu dùng. Nhược điểm của đá marble nhập ngoại thường là mềm, xốp, bị thấm nước và bay màu nhưng với đá của AMDSTONE thì độ cứng rất cao, đặc biệt là độ chống thấm nước trên sản phẩm của chúng tôi lên đến 99.97%. Ông Đức nhấn mạnh thêm: Sản phẩm của AMDSTONE được khai thác tại mỏ của Việt Nam nên trước tiên sẽ phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam. Đã rất nhiều những công trình sử dụng sản phẩm của công ty, đến mùa nồm ẩm của miền Bắc thì hoàn toàn không bị hiện tượng “nền nhà đổ mồ hôi” mà rất nhiều những công trình khác gặp phải.
Các sản phẩm đá marble của AMD sử dụng được cả ngoài trời mà không bị mất màu, không bị ố khi gặp các chất dầu mỡ hay nước chè. Ngoài những yếu tố vượt trội về đặc tính sản phẩm thì giá thành cũng là một yếu tố mà chúng tôi rất tự tin. Các sản phẩm của AMDSTONE chỉ dao động bằng 1/2 đến 2/3 so với đá nhập khẩu.
“Khẩu hiệu của AMDSTONE là “Mang vẻ đẹp đá tự nhiên đến mỗi gia đình Việt”, nghĩa là mang sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp với giá thành phù hợp để chiếm lĩnh thị trường. Mục tiêu của AMDSTONE trong giai đoạn 2018-2020 là chiếm lĩnh từ 25-30% thị phần đá tự nhiên của Việt Nam”, ông Nguyễn Tiến Đức – Chủ tịch HĐQT FLC AMD cho hay.