Thủ tướng làm việc với các chuyên gia kinh tế

Thủ tướng làm việc với các chuyên gia kinh tế
TP - Chiều 25- 1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc định kỳ với các chuyên gia, tư vấn về tình hình kinh tế- xã hội tháng 1-2013 và các giải pháp, chính sách thực hiện mục tiêu năm 2013.

> Thủ tướng: Cần đặc biệt quan tâm y tế cơ sở
> Giảm nghèo ở Việt Nam vẫn chưa hoàn tất

Các chuyên gia nhận định tình hình năm 2013 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Đáng chú ý, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 1-2013 là 1,25%, nếu không có giải pháp đồng bộ thì khó có thể đạt được mục tiêu kiềm chế lạm phát đã đề ra.

Nguyên nhân chính là do sự phối hợp chính sách chưa nhạy cảm khi một số địa phương điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh trong tháng giáp Tết.

Các chuyên gia cũng cho rằng, nếu không có lộ trình cụ thể thì các chính sách điều hành để ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi đà tăng trưởng gắn với quyết liệt tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, nhất là xử lý nợ xấu và tồn kho bất động sản khó có thể đạt được mục tiêu.

Hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết và thiết thực của các chuyên gia về tình hình kinh tế- xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh những vấn đề nổi lên cần sớm phải được giải quyết.

Đó là việc cụ thể hóa các chính sách còn chậm, tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện giữa các Bộ, ngành, địa phương chưa tốt, giá cả tăng cao, tăng trưởng tín dụng chậm, số doanh nghiệp phá sản lớn…

Trong thời gian tới, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo hạ lãi suất cho vay, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung vào xử lý nợ xấu và hàng tồn kho, đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước…

Theo Chinhphu.vn

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.