Cục Đường sắt chưa thống nhất đề xuất xây dựng tuyến đường sắt từ ga Bình Triệu-Sài Gòn-Tân Kiên của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng như đề xuất chạy tàu đường sắt quốc gia dạng xuyên tâm.
TPO - Để giảm ùn tắc, một số doanh nghiệp vận tải có ý kiến kéo dài thời gian mở bến xe đến sau 0h. Cho biết quan điểm về việc này, Hiệp hội vận tải Hà Nội vừa có văn bản không ủng hộ.
TPO - Thông tin với PV Tiền Phong sau khi báo đăng các bài “Nhiều xe khách xuyên tâm hoạt động như xe vua trên đường”, cả đại diện Sở GTVT và Phòng CSGT Hà Nội đều cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tăng cường lực lượng tuần tra và mật phục để xử lý.
TP - Ngoài chạy sai quy hoạch, hiện tất cả các xe khách tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) còn chạy xuyên tâm và gây ra các điểm ùn tắc mới tại Hà Nội.
TPO - Mặc dù luồng tuyến xe khách tại Hà Nội đã được điều chỉnh theo hướng bến Bắc - Bắc, Nam - Nam, tuy nhiên hiện nay còn hàng trăm tuyến xe khách liên tỉnh “quá cảnh” qua Hà Nội chưa được điều chỉnh, gây nhiều hệ lụy cho giao thông. Cảnh sát giao thông đã xử hàng trăm trường hợp vi phạm.
TP - Báo cáo của UBND TP Hà Nội gửi Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến hoạt động của bến xe Mỹ Đình có nhiều điểm chưa rõ ràng, đặc biệt là các giải pháp chống xe xuyên tâm.
TP - Như Tiền Phong thông tin, để giải quyết tình trạng lộn xộn xe khách ở Thủ đô, Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch chuyển các xe chạy trái tuyến khỏi Bến xe Mỹ Đình và một số bến khác. Tuy nhiên, ông Bùi Danh Liên-Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Thành ủy, UBND TP Hà Nội ngừng việc này.
TP - Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo kế hoạch sắp xếp xe khách tại bến xe Mỹ Đình, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải liên tỉnh của các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ phải chuyển khỏi bến xe, đến các bến Nước Ngầm và Yên Nghĩa.