Theo đó, trong Văn bản số 04 do ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội (HTA) ký gửi các đơn vị có liên quan cho biết quan điểm không ủng hộ. Cùng với đó, HTA cũng nêu 5 lý do bất cập của việc này.
Cụ thể, Thứ nhất, lãnh đạo HTA cho rằng, tại các bến xc trên địa bàn thành phố Hà Nội lượng hành khách tuyến ngắn thường lập trung vào các đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, gọi là “giờ vàng". Tại các khung giờ trên, mật độ xe ra vào bến dầy đặc cho nên có hiện tượng ùn tắc cục bộ. Hiện nay lượng khách đã giảm hẳn, kể cà ngày Tết, ngày lễ. Có bến xe khách công suất chỉ đạt 60% so với kế hoạch.
Thứ hai, quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải tại Quyết định 2288 đã ấn định tần suất của 2 đầu bến. Việc kéo dài “ đóng bến" sau 24h sẽ đảo lộn quy hoạch, các xe trên tuyến sẽ tranh giành khách, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Thứ ba, tăng thêm giờ hoạt động trong khi lượng khách giảm, chi phí hành chính của bến xe tăng lên và các lực lượng quản lý xe khách như: Thanh tra Giao thông, Công an phải tăng theo, chi phi xã hội tăng bắt hợp lý.
Thứ tư, tăng thêm giờ hoạt động nhưng phải đảm bảo đầu xe không tăng theo quy hoạch, đồng thời phải tuân thủ quy hoạch, với Hà Nội phải thực hiện theo hướng tuyến: Bắc - Bắc, Nam - Nam. Thứ năm: Trong điều kiện phải tăng xe chạy sau 24h đêm, thành phố cần cho xe buýt chạy 24h/ngày để phục vụ nhân dân đi lại.