TPO - Sáng 14/7, Bộ Giao thông vận tải đã chính thức tổ chức công bố Quy hoạch tổng thể phá t triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được định hướng mở để địa phương nào muốn có sân bay vẫn được bổ sung, nhưng phải tự thu xếp được vốn đầu tư và đảm bảo hoạt động hiệu quả để không lãng phí, không lợi dụng để đẩy giá bất động sản.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao Cục Hàng không lập đoàn công tác làm việc với 10 địa phương phương có kiến nghị đưa sân bay tại tỉnh mình vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc.
TPO - Tỉnh Hà Giang vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) bổ sung sân bay tại huyện Bắc Quang vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay tới năm 2030 với quy mô gần 400ha. Nếu được chấp thuận, địa phương sẽ thực hiện xác định mốc giới và quản lý đất đai phục vụ làm sân bay tương lai.
TPO - Hiện Ninh Thuận có sân bay Thành Sơn (Phan Rang), nhưng chỉ phục vụ mục đích quân sự, nên địa phương này cũng muốn nâng cấp, mở rộng để sử dụng kết hợp phục vụ cả dân sự, thương mại.
TPO - Dự kiến, tới năm 2030 Việt Nam sẽ chỉ có 26 sân bay, thay vì kế hoạch phát triển 28 sân bay như hiện hành. Trong khi đó, một số địa phương đề xuất mở thêm sân bay tại địa phương mình đã không được đưa vào kế hoạch.