Ninh Thuận muốn nâng cấp sân bay Thành Sơn phục vụ dân sự và thương mại

Sân bay Thành Sơn ở Ninh Thuận hiện chỉ phục vụ mục đích quân sự, nên địa phương muốn được đưa vào quy hoạch để có thể kết hợp khai thác thương mại trong tương lai. Ảnh: TĐ.
Sân bay Thành Sơn ở Ninh Thuận hiện chỉ phục vụ mục đích quân sự, nên địa phương muốn được đưa vào quy hoạch để có thể kết hợp khai thác thương mại trong tương lai. Ảnh: TĐ.
TPO - Hiện Ninh Thuận có sân bay Thành Sơn (Phan Rang), nhưng chỉ phục vụ mục đích quân sự, nên địa phương này cũng muốn nâng cấp, mở rộng để sử dụng kết hợp phục vụ cả dân sự, thương mại. 

Cử tri Ninh Thuận đề nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch Sân bay Thành Sơn thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng để tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của sân bay hiện nay. Qua đó để phục vụ nhu cầu phát triển du lịch cũng như thu hút nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, kinh tế biển và nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, đã giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch có nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không để đề xuất bổ sung các cảng hàng không mới.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, Tư vấn không đưa Sân bay Thành Sơn vào dự thảo Quy hoạch tổng thể trên.

Để hoàn thiện quy hoạch và báo cáo Chính phủ, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương tham gia góp ý cho dự thảo quy hoạch, do đó địa phương có thể tham gia ý kiến để hoàn thiện quy hoạch trên.

Trước đó, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Cao Bằng, Ninh Thuận, Bạc Liêu… cũng có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bổ sung sân bay địa phương vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

MỚI - NÓNG
Đội hỗ trợ nhân dân quận Bình Tân đêm đêm rong ruổi vá xe, sửa xe... miễn phí cho người đi đường
Những 'hiệp sĩ' đường đêm
TPO - Từ 20h30 – 0h các ngày trong tuần, một nhóm thanh niên ở quận Bình Tân (TPHCM) lại rong ruổi trên các cung đường của quận để hỗ trợ người đi đường gặp sự cố.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.