TPO - Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD Auto Co đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Việt Nam để sản xuất phụ tùng EV nhằm mở rộng sản lượng trên toàn cầu.
TPO - Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc cho biết họ sẽ phạt Tesla 2,85 tỷ Won (2,2 triệu USD) vì không thông báo cho khách hàng về hiện tượng pin yếu khi nhiệt độ xuống thấp.
TPO - Thị trường xe điện châu Á được dự báo sẽ cất cánh vào năm 2023, khi các nhà sản xuất ô tô từ BYD đến Tata Motors và Tesla cung cấp nhiều lựa chọn hợp lý hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở các thị trường đầy tiềm năng.
TPO - Sản lượng ô tô điện trên toàn cầu trong hai năm tới được dự báo sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại không mấy khả quan trước tác động của nhiều yếu tố khách quan.
TPO - Dữ liệu cho thấy tỷ lệ xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 11/2022. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu mạnh mẽ đối với xe hơi thân thiện môi trường và nguồn cung chất bán dẫn ổn định.
TPO - Từ năm 2010 tới năm 2021, giá pin EV đã giảm từ 1.000 USD/kWh còn 141 USD/kWh. Điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của xe điện. Tuy nhiên trong năm nay, giá bộ phận này lại có xu hướng tăng, khiến các nhà sản xuất gặp khó khăn khi muốn tung ra các sản phẩm EV bình dân.
TPO - Sau hơn 1 tuần khai trương, trong 2 ngày qua xe điện 2 bánh tại chương trình kết nối thí điểm giữa nhà chờ xe buýt nhanh BRT với siêu thị AEON Mall Hà Đông đã đi vào hoạt động. Hàng chục khách đã đến để trải nghiệm tuyến xe điện 2 bánh đầu tiên tại Hà Nội.
TPO - Ngành công nghiệp pin xe điện của Trung Quốc đang phải tìm kiếm thêm khách hàng ở nước ngoài vì họ đạt công suất gấp ba lần so với nhu cầu thị trường nội địa.
TPO - Khi nhiệt độ hạ xuống quá thấp, tầm hoạt động của xe điện có thể giảm 40%. Vì vậy, để đảm bảo EV đủ dung lượng pin cần thiết trong mùa đông, hãy lưu ý những điều dưới đây.
TPO - Gần 1.000 chiếc VinFast VF 8 đã lên tàu đến Mỹ - sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam, chinh phục một trong những thị trường ô tô khó tính nhất toàn cầu.
TPO - Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang có kế hoạch chi gần 1,2 nghìn tỷ USD cho đến năm 2030 để phát triển và sản xuất hàng triệu xe điện, cùng với pin và nguyên liệu thô để phục vụ quá trình này.
TPO - Vì vấn đề biến đổi khí hậu, các nhà sản xuất ô tô đang chuyển đổi sang việc chế tạo xe điện nhằm giảm thiểu khí thải. Do đó, người tiêu dùng cần lưu ý những điều dưới đây để mua một chiếc EV phù hợp với nhu cầu sử dụng.
TPO - Những vụ việc cháy nổ, hỏa hoạn đơn lẻ chưa thể khẳng định được chất lượng và sự tin cậy của xe thuần điện. Do đó, nhiều tổ chức đã đưa ra dữ liệu cho thấy EV ngày càng trở nên an toàn hơn những gì công chúng nghĩ. Và dưới đây là 4 lí do chứng minh điều đó.
TPO - Mới đây, nhóm sinh viên mang tên GreenTeam tại Đại học Stuttgart (Đức) đã chế tạo một chiếc xe đua hoạt động hoàn toàn bằng điện với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h đạt 1,461 giây.
TPO - Chiếc SUV hạng trung áp dụng kiểu dáng "Neo-Rugged" sở hữu các bề mặt ngoại thất đơn giản và tinh tế. Đồng thời, hệ thống truyền động Ultium của Honda Prologue được cung cấp bởi General Motors (GM).
TPO - Mới đây, Toyota Motor cho biết họ sẽ khởi động lại việc sản xuất chiếc xe điện đầu tiên mang tên bZ4X sau khi khắc phục các vấn đề an toàn tiềm ẩn đã khiến doanh số của mẫu xe chạy pin bị đình trệ trong hơn ba tháng.
TPO - Mặc dù xe điện ngày nay có thể chạy hàng trăm km chỉ với một lần sạc, nhưng người sử dụng vẫn luôn hoài nghi về phạm vi hoạt động của nó. Ngoài ra, mạng lưới trạm sạc vẫn còn hạn chế ở một số quốc gia khiến phân khúc này còn là rào cản với khách hàng. Do đó, cùng với việc trông cậy vào phạm vi hoạt động của EV, người lái có thể lưu ý những cách dưới đây để tiết kiệm pin cho xe điện.
TPO - Theo một nghiên cứu của hãng xe điện Polestar, 42% số người tham gia khảo sát tại Singapore ủng hộ việc cấm xe chạy xăng, dầu vào năm 2030 hoặc thậm chí sớm hơn.
TPO - Tesla đang thu hồi gần 1,1 triệu xe tại Mỹ vì hệ thống đảo chiều tự động bằng cửa sổ có thể không phản ứng chính xác sau khi phát hiện vật cản, làm tăng nguy cơ thương tích.
TPO - Tập đoàn xây dựng Nhật Bản Obayashi và nhà cung cấp phụ tùng ô tô Denso đã bắt đầu thử nghiệm vỉa hè có thể cung cấp năng lượng cho xe điện trong khi đang di chuyển. Công nghệ này dự kiến sẽ chính thức được áp dụng vào năm 2025.