Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành Lei Jun của Xiaomi cho biết nhu cầu thị trường dành cho mẫu xe điện đầu tiên của họ SU7 cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Theo đó, doanh số bán hàng thực tế của chiếc xe này đã tăng gấp 3-5 lần so với kỳ vọng của Xiaomi.
Chuyên trang Carscoops nhận định, lý do chính giúp SU7 trở nên đắt hàng là nhờ mức giá rất cạnh tranh. Cụ thể, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có giá khởi điểm 29.900 USD (760 triệu đồng), tức thấp hơn 4.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3 tại Trung Quốc. Trước đó, tập đoàn công nghệ này từng tuyên bố đã ghi nhận tới 50.000 đơn đặt cọc mua SU7 chỉ trong vòng 27 phút mở bán.
Xiaomi SU7 thu hút được sự quan tâm của khách hàng lẫn giới quan sát ngay từ khi ra mắt. |
Theo Reuters, Xiaomi mới chỉ giao duy nhất một lô hàng SU7 với số lượng giới hạn 5.000 xe được gọi là "Phiên bản của nhà sáng lập". Những chiếc xe này được trang bị một số phụ kiện bổ sung đặc biệt, dành cho những khách hàng tiên phong đặt mua SU7 sớm nhất.
Trong khi đó Carscoops tiết lộ những chiếc Xiaomi SU7 bản tiêu chuẩn sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng Trung Quốc từ tuần này trong khi bản cao cấp nhất Max sẽ giao vào cuối tháng còn bản Pro là vào tháng 5. Ngoài ra, giám đốc Lei Jun xác nhận rằng phần mềm trên Xiaomi SU7 sẽ được hãng cập nhật trực tuyến ít nhất mỗi tháng một lần.
Mặc dù gây được tiếng vang nhờ số lượng đơn hàng lớn, nhưng Xiaomi thừa nhận sẽ chịu lỗ với mỗi chiếc SU7 bán ra. Giới phân tích chỉ ra rằng với kế hoạch sản xuất 60.000 xe SU7 trong năm nay, Xiaomi có thể sẽ lỗ ròng 4,1 tỷ nhân dân tệ (hơn 14 nghìn tỷ đồng), trung bình 68.000 nhân dân tệ (243 triệu đồng) trên mỗi xe.
Dẫu vậy, sự xuất hiện của SU7 được cho mới chỉ là bước đầu trong hành trình dấn thân vào ngành công nghiệp ô tô điện của Xiaomi. Một số nguồn tin của Carscoops tiết lộ rằng tập đoàn này đang trong quá trình phát triển một chiếc SUV sử dụng nền tảng xe điện mới nhằm mở rộng phạm vi hoạt động.