Theo đó, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của G-Class sẽ được ra mắt với tên Mercedes G580. Mẫu xe sẽ ra mắt cùng với AMG GT hybrid, EQS phiên bản mới và dòng CLA điện tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/4 tới.
Xuất hiện lần đầu vào năm 2021, mẫu G-Class chạy điện khi đó được gọi với tên mã EQG. Trái ngược với những thông tin cho rằng mẫu SUV địa hình này sẽ loại bỏ nhãn hiệu EQ khi ra mắt, hai chữ cái này sẽ được chuyển ra sau để hình thành tên gọi đầy đủ cho mẫu xe là "G580 with EQ Technology".
Với tên gọi G580, mẫu G-Class chạy điện mới được cho sẽ có sức mạnh nhỉnh hơn phiên bản G550. Ở thế hệ mới nhất 2025, dòng G-Class thông thường đã loại bỏ động cơ V8 để chuyển sang sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với công nghệ mild-hybrid, cho công suất 443 mã lực.
Tuy nhiên, G580 sẽ không mạnh hơn chiếc Mercedes-AMG G63, vốn được trang bị động cơ V8 mạnh 577 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm.
Mercedes-Benz G580 được cho sử dụng nền tảng body-on-frame tiêu chuẩn và được trang bị 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh, mỗi mô tơ lại kết nối với hộp số 2 cấp. Xe được trang bị bộ pin công suất khoảng 100 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 322 km một lần sạc.
Thông số không quá lý tưởng nhưng cũng không quá bất ngờ bởi đây là một chiếc SUV hạng nặng. Dẫu vậy, G580 được cho sẽ có thêm bản nâng cấp pin mật độ năng lượng cao ra mắt vào năm 2025.
Theo Mercedes, khả năng off-road của G580 sẽ ngang bằng với G-Class truyền thống. Với góc tiếp cận 32 độ và góc thoát 35 độ, cùng với khoảng sáng gầm xe 9,8 inch (249 mm), chiếc xe điện có thể xử lý tốt các địa hình phức tạp.
Công nghệ G-Turn cho phép G580 quay 360 độ tại chỗ. |
Ngoài ra, xe còn có tính năng độc đáo G-Turn cho phép quay 360 độ tại chỗ như xe tăng, đặc biệt hữu ích trong các trường hợp cần quay đầu xe trong không gian hẹp. Các thông số kỹ thuật chi tiết khác của Mercedes G580 sẽ được công bố khi xe ra mắt tại Bắc Kinh cuối tháng này.