Kể từ lần cập nhật cuối vào năm 2018, dòng G-Class giờ đây mới được Mercedes tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời với 2 cấu hình là Mercedes G550 và Mercedes-AMG G63 tại Mỹ. Về cơ bản G-Class facelift được nâng cấp một số chi tiết ngoại thất, nội thất và đặc biệt là hệ thống động cơ mild-hybrid mới.
Xe vẫn giữ kiểu dáng vuông vức đặc trưng, nhưng được làm mới một số chi tiết ở phần ngoại thất. Dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt 4 nan thay vì 3 nan như trước trên mẫu G550. Cùng với đó là bộ mâm mới 18 inch tiêu chuẩn 5 chấu kép thiết kế khí động học, có tùy chọn nâng lên 19 và 20 inch.
Trong khi đó, G63 mang nhãn hiệu AMG sẽ được phân biệt bằng bộ bodykit hầm hố hơn, với các mang dọc ở hốc gió hai bên. Xe sở hữu màu ngoại thất xanh Hyper Blue Magno mới, đèn pha LED thích ứng tiêu chuẩn và thiết kế cản được làm mới.
G-Class facelift sở hữu nhiều tùy chọn ngoại thất như gói Professional Line với lưới bảo vệ đèn pha, tấm chắn bùn và lốp địa hình 18 inch; gói Exclusive Line với viền chrome nhiều chi tiết, đèn pha MULTIBEAM LED; gói Night Package với các chi tiết viền đen mạnh mẽ...
Bên trong cabin, tất cả các phiên bản của G-Class facelift đều sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất. Màn hình trung tâm 12.3 inch giờ đã có chức năng cảm ứng, touchpad mỏng hơn, đèn viền nội thất mới.
Ngoài ra, khoang nội thất xe còn có một số chi tiết khác bao gồm vô-lăng thể thao mới, giá để cốc tích hợp điều hòa nhiệt độ, sạc không dây cùng hai màn hình cảm ứng 11,6 inch cho hàng ghế sau. Xe cũng có thể được bổ sung các tùy chọn cá nhân hóa nội thất mới đến từ bộ phận Manufaktur.
Về vận hành, G-Class bản nâng cấp được trang bị hệ thống hybrid nhẹ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong đó, G550 giờ không còn động cơ V8 mà thay bằng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp cùng hệ thống Hybrid khởi động tích hợp tạo ra công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động bốn bánh với phân chia mô-men xoắn 40-60 tiêu chuẩn.
Sự kết hợp này cho tổng công suất đầu ra của xe đạt 443 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 560 Nm. Như vậy, G550 mới có công suất mạnh hơn nhưng mô-men xoắn thấp hơn, chính vì vậy mẫu xe sẽ có khả năng tăng tốc kém hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Phiên bản G63 cũng được trang bị hệ thống Hybrid khởi động tương tự. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn được giữ nguyên động cơ V8 tăng áp kép 4.0L. Hệ thống cho công suất đầu ra đạt 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Nhờ đó, G63 có khả năng tăng tốc từ 0–97 km/h trong vòng 4,2 giây hay nhanh hơn 1,1 giây so với G550.
Phiên bản G63 vẫn được giữ nguyên động cơ V8 mạnh mẽ. |
Một điểm khác biệt giữa 2 phiên bản đó là G63 sẽ có thêm tùy chọn hệ thống treo điều khiển điện tử Active Ride mới của dòng G-Wagon. Về cơ bản, đây là tính năng chống nghiêng thân xe bằng thủy lực và giảm xóc thích ứng để tăng tính ổn định và khả năng xử lý ở cả địa hình khó lẫn đường bình thường.
Khả năng off-road ấn tượng của G-Class vẫn được giữ nguyên với khoảng sáng gầm xe 229 mm, có thể lội nước 700 mm, góc tiếp cận 31 độ và khả năng giữ ổn định trên đường nghiêng lên tới 35 độ.
|
Một nâng cấp đáng chú ý khác trên G-Class facelift là "Off-road Cockpit" cho phép hiển thị dữ liệu quan trọng về địa hình vào màn hình với những thứ như độ cao và góc lái, cùng với các chỉ số về công suất, mô-men xoắn, áp suất lốp và chênh lệch nhiệt độ lên màn hình. Tính năng “mui xe trong suốt” của EQE giờ đây cũng xuất hiện trên G-Class. Theo đó, xe được trang bị camera đặt dưới gầm để giúp người lái nhìn thấy những chướng ngại vật bên dưới.
Một số hình ảnh khác của Mercedes-AMG G63 đời mới
Mercedes G550