TPO - Hiệp hội Taxi Hà Nội (HATAS) vừa có văn bản gửi Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố Hà Nội kiến nghị gỡ biển cấm xe taxi sau nhiều năm thực hiện. Sở GTVT Hà Nội vừa giao các phòng chức năng phối hợp với Công an thành phố tiến hành khảo sát, có phương án.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố.
TPO - Sau hơn 1 tháng được yêu cầu tạm dừng để rà soát tình trạng xe “hổ vồ” (Howo) hoạt động không phép trên phố cấm Hai Bà Trưng theo phản ánh của báo Tiền Phong, Sở GTVT Hà Nội lại cấp phép một số xe tải được hoạt động tại đây.
Trả lời về tình trạng xe “hổ vồ” náo loạn phố Hai Bà Trưng và nhiều tuyến phố cấm được Tiền Phong phản ánh những ngày qua, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sau khi báo nêu, Sở GTVT đã kiểm tra, yêu cầu tạm dừng hoạt động của xe tải không giấy phép để rà soát.
TPO - Ngoài việc không có giấy phép lưu hành đặc biệt vào phố cấm, tất cả các xe tải hầu hết là loại “hồ vồ” (Howo) đang hoạt động trên 30 tuyến phố cấm tại 8 quận nội thành Hà Nội đều đeo logo nhận biết riêng. Qua một số ngày ghi nhận, PV Tiền Phong đã xác định được chủ quản của các “xe vua” này.
Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (địa bàn quận Hoàn Kiếm), Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho biết, những ngày qua Đội đã cử các tổ công tác tuần tra, cắm chốt cả ngày và đêm trên đường Hai Bà Trưng và các tuyến phố lân cận để xử lý xe tải vi phạm.
Có quy định, xe tải chỉ được phép hoạt động tại nội đô vào ban đêm và phải có “Giấy phép đặc biệt”. Tuy nhiên, tìm hiểu của PV Tiền Phong thấy rằng, cả chục xe tải đang hoạt động tại công trình số 43 Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhiều tháng nay đều không có giấy phép này.
TPO - Là phố cấm xe tải, lại là giờ cao điểm ban ngày nhưng sáng 26/2 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) có cả chục xe tải loại hổ vồ (Howo) đeo logo chạy nối đuôi nhau ra vào công trường để chở bùn đất. Thậm chí các xe này còn ngang nghiên di chuyển và dừng đỗ ngược chiều, bất chấp phản ứng của người dân. Sự việc diễn ra chỉ cách UBND thành phố Hà Nội và Phòng CSGT vài trăm mét.
TPO - Mặc dù thành phố Hà Nội có quy định cấm xe tải đi vào ban ngày, nhưng hiện trên nhiều tuyến đường Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm, nhiều xe tải chở bùn đất, thậm chí xe môi trường chở rác vẫn hoạt động và gây ùn tắc, ô nhiễm môi trường.
TPO - Để thực hiện đồng bộ việc cấm xe chở khách dưới 9 chỗ trong đó có taxi và xe Uber, Grab đi vào các tuyến phố thường xuyên xảy ra ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội đang triển khải cắm bổ sung biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên các tuyến phố cấm taxi.
TP - Qua kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải, tại Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện nhiều xe quá tải có gắn logo nhận diện, có dấu hiệu được “chống lưng”.
TP - Chánh Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội Trần Đăng Hải vừa bị thuộc cấp là ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội Thanh tra giao thông (TTGT) Thanh Xuân có đơn “tố” với cơ quan chức năng là không đủ năng lực lãnh đạo và lập bè phái “bảo kê” xe quá tải. Ngày 25/12, lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội cho biết, sẽ làm rõ trong vòng 55 ngày.
TP - Người dân mất đường đi, cuộc sống chìm trong bụi bặm, ô nhiễm hàng năm nay tại khu vực cảng Khuyến Lương, tuy nhiên, khi được đề cập đến việc này, đại diện chính quyền địa phương tại quận Hoàng Mai, Hà Nội lại cho rằng, chuyện đã lâu rồi và mọi việc đã được vào cuộc cả rồi...
TP - Trong khi người dân phải đóng phí bảo trì đường bộ thì hằng ngày những chiếc xe quá tải sau một thời gian án binh bất động lại tung hoành ngang dọc, phá nát nhiều tuyến đường chạy vào trung tâm Thủ đô. Ai đang bảo kê những chiếc xe có đặc ân “vua” này?
TPO - Sau khi báo Tiền Phong ngày 17/10 có bài “Xe tải cày phố cấm”, ngay trong ngày Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đội Thanh tra liên quan kiểm tra, làm rõ.
TPO - Hai chiếc xe bồn trộn bê tông đã ngang nhiên đi vào phố cấm Hoàng Hoa Thám giữa ban ngày. Một xe gặp sự cố không thể di chuyển, xe còn lại buộc dùng dây cáp kéo chiếc kia.