'Xe vua' cày nát đường vào cảng Khuyến Lương, Hà Nội: Dân kêu suốt ba năm

TP - Người dân mất đường đi, cuộc sống chìm trong bụi bặm, ô nhiễm hàng năm nay tại khu vực cảng Khuyến Lương, tuy nhiên, khi được đề cập đến việc này, đại diện chính quyền địa phương tại quận Hoàng Mai, Hà Nội lại cho rằng, chuyện đã lâu rồi và mọi việc đã được vào cuộc cả rồi...

Là tuyến đường từng được trải nhựa (asphalt) để phục vụ việc đi lại của người dân sống tại quanh khu vực cảng Khuyến Lương (Hoàng Mai), cũng như xe ra vào cảng, tuy nhiên hiện tuyến đường dài gần 2 km này đã bị xe tải, container cày nát. Hiện trạng mặt đường hiện nay chỉ toàn ổ gà, ổ trâu và ngổn ngang bùn đất khiến ô tô, xe máy của người dân không qua lại 3 năm nay. Trong khi xe máy, ô tô con của người tham gia giao thông không thể di chuyển thì các xe tải loại hổ vồ, xe bồn vẫn nối đuôi nhau ra vào khu vực cảng.

Ông Thành, người dân sống tại tổ dân phố số 21, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai (tổ dân cư quanh khu vực cảng Khuyến Lương) cho biết, đường dẫn vào cảng Khuyến Lương là tuyến đường chính để nối các khu dân cư tại cảng với trung tâm Hà Nội, tuy nhiên hơn 3 năm nay, do có nhiều xe tải hoạt động tuyến đường bị hư hỏng trầm trọng. Ông Vinh, Tổ phó Tổ dân phố số 21 cho biết ba năm qua, người dân đã liên tục phản ánh đến phường, quận nhưng sự việc trên vẫn chưa được giải quyết. “Để ra được đê Nguyễn Khoái vào nội thành, hàng ngày nhiều người dân phải đi vòng ra các cánh đồng”, ông Vinh bức xúc.  

Trong các ngày vừa qua, theo ghi nhận của phóng viên, chỉ khoảng 30 phút trên đường vào cảng Khuyến Lương, có khoảng 50 - 70 xe tải, xe bồn và container qua lại. Hầu hết các xe này đeo các logo, biển hiệu: “TPA”, “Vận tải Sông Hồng”, “Song Hai”, “An Phúc”, “Phương Lâm”, “Deltam”, “Việt Đức”, “Hòa Bình”, “Tuấn Vinh”… Tại cửa ngõ ra vào cảng đều có đầy đủ lực lượng liên ngành đứng làm nhiệm vụ, nhưng nhiều xe tải vẫn không được kiểm soát trọng tải và hoạt động bất kể thời gian. Sau khi từ cảng ra, nhiều xe đi về phía cầu Thanh Trì, sau đó qua nút giao Lĩnh Nam để vào các tuyến đường nội đô hoặc lên đường vành đai 3. Theo quy định của Hà Nội, xe tải đi vào đường vành đai 3 và các tuyến đường nội đô phải có giấy phép vào phố cấm và chỉ được chạy về đêm, tuy nhiên đối chiếu biển số các xe tải chúng tôi đã ghi nhận tại Sở GTVT Hà Nội, thấy rằng tất cả các xe chạy vào nút Lĩnh Nam, đường vành đai 3 đều không được Sở GTVT cấp giấy phép vào phố cấm.

Là một trong những cơ quan thẩm định, chấp thuận sau đó quản lý trực các trạm cung cấp VLXD, tuy nhiên khi chúng tôi đề cập đến việc đường vào cảng Khuyến Lương bị hỏng và việc cấp phép cho các trạm cung cấp VLXD tại khu vực cảng Khuyến Lương, ông Lê Hải Quang, Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho rằng, vấn đề này đã được nêu ra từ lâu và thành phố cũng vào cuộc cả rồi. “Tại phường tôi cũng đã giao cho đồng chí Hùng, Phó Chủ tịch phường có trách nhiệm xử lý”, ông Quang thông tin.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
Căn cứ lực lượng an ninh ở Iraq bị không kích
TPO - Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) Iraq - một lực lượng an ninh chính thức - cho biết sở chỉ huy của họ tại căn cứ quân sự Kalso (cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía nam) đã hứng chịu một vụ nổ lớn vào tối 19/4. Hai nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ là kết quả của một cuộc không kích.