TPO - TP. Huế vừa đề xuất Chính phủ bố trí, hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để triển khai dự án nâng cấp 70km quốc lộ 49F - tuyến đường huyết mạch nối từ cảng biển Phong Điền (thị xã Phong Điền cũ) đến cửa khẩu Hồng Vân, đi qua địa bàn đồi núi hiểm trở của thành phố.
TPO - Gần 7 tháng kể từ sau trận mưa lũ cuối năm 2024, điểm sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 624B (đoạn qua huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vẫn chưa được khắc phục. Một phần lớn mặt đường đã bị kéo tuột xuống sông, để lại vết nứt, hàm ếch dài hàng chục mét, đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông.
TPO - Chiếc xe tải mất lái lao vào dải phân cách trên tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn rồi lật ngang. Nhiều người đi xe máy kịp thời né tránh nên thoát nạn, trong khi đó chiếc ô tô 5 chỗ bị tông trúng, hư hỏng nặng.
TPO - UBND tỉnh Bạc Liêu được giao là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Ba Đình kết nối tỉnh Bạc Liêu và Kiên Giang, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 434 tỷ đồng.
TPO - Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 62km, là tuyến giao thông huyết mạch tại Bình Dương, kết nối với TPHCM và khu vực Đông Nam bộ. Trong đó hơn 40km từ TP.Thủ Dầu Một đến TP.Dĩ An với 6 làn xe, đang quá tải, ô tô xếp 3 hàng dồn ứ. Riêng đoạn từ TP.Bến Cát tới huyện Bàu Bàng có 10 làn xe nên thông thoáng. Tới đây, Bình Dương dự kiến đầu tư nâng cấp theo hình thức PPP, có trạm thu phí.
TPO - Sau hơn một tháng đóng, cấm xe để tiến hành sửa chữa, đến nay khối lượng thi công sửa chữa cầu Trà Khúc 2 (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã đạt khoảng 90%. Nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành đưa công trình vào vận hành ngay trong tháng 9.
TPO - Tại chuyến khảo sát thực địa tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT 638) mới đây, lãnh đạo tỉnh Bình Định đồng ý cho chủ trương chuẩn bị dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ 9m lên 22m, nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
TPO - Tuyến quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương dài hơn 61km, điểm đầu giáp TPHCM và điểm cuối giáp tỉnh Bình Phước sẽ trở thành đường địa phương. Ngành chức năng đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao và tiếp quản.
Khoảng 3 ngày qua, những cơn mưa lớn kéo dài đã khiến một số đoạn tuyến đường Sao Bọng-Đăng Hà (ĐT.755B) - tuyến đường huyết mạch từ Bình Phước đi Lâm Đồng - bị sạt lở.
TPO - Dự án với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng vừa được khởi công để mở rộng gấp đôi đèo Prenn. Con đèo này đẹp nhưng quá hẹp, quanh co, khúc khuỷu, dễ xảy ra tai nạn bậc nhất Việt Nam.
TPO - Do cắt điện, đèn tín hiệu giao thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương) không hoạt động khiến các phương tiện hỗn loạn, ùn tắc kéo dài hàng km.
TP - Đang cao điểm mùa mưa lũ, hàng loạt tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường phố ở Tây Nguyên xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó có những đường nghìn tỷ, trăm tỷ…chưa bàn giao đã hư hỏng nặng.
TPO - Với kinh phí đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, đường Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương) được xem là tuyến huyết mạch của địa phương nối thông với các tỉnh, thành phố lân cận. Thế nhưng, dù chỉ mới đưa vào sử dụng thời gian ngắn, tuyến đường này trở thành nỗi ám ảnh người đi đường, là cung đường “chết chóc” vì xuất hiện “lưng trâu” chạy dài suốt tuyến.
Sáng 27/4, ông Tạ Thanh Tình, Chi Cục trưởng Chi Cục quản lý đường bộ 3 cho biết đang yêu cầu đơn vị thi công tích cực sửa chữa đoạn sạt lở trên đèo Khánh Lê – QL27C.
TPO - Trên mặt đập, đồng thời là công trình giao thông nối đường Lê Lợi với Nguyễn Sinh Cung (Huế), có gần chục điểm thảm nhựa bị nước khoét sâu, bong tróc từng mảng lớn (sâu chừng 0,3m, rộng từ 1 đến 30m2), đứt gãy, gây mất an toàn cho xe cộ qua lại.