Sáng 27/5, UBND tỉnh Bình Dương cho hay, ông Nguyễn Hoàng Thao – Chủ tịch tỉnh này đã ký công văn liên quan đến việc chấp thuận đề xuất của Sở GTVT thí điểm phân luồng giao thông theo giờ ở một số tuyến huyết mạch trên địa bàn.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/6, Bình Dương sẽ thí điểm cấm các phương tiện kéo rơmóoc và sơmi rơmoóc lưu thông trên các tuyến: Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình; đường ĐT.743 (đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT.743b với đường Độc Lập - Khu công nghiệp Sóng Thần 1); đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với ĐT.743a (giáp Khu du lịch Thủy Châu); đường Huỳnh Văn Cù đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò (Củ Chi); đường ĐT.747 đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp; đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi.
Khung giờ cấm từ 6-8h sáng, từ 16-18h chiều. Đối với ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơmóoc và xe sơmi rơmoóc) cấm lưu thông buổi trưa từ 11h - 14h.
Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn thường xuyên ùn tắc giao thông nhiều giờ liền. |
Trước đó, Ban ATGT tỉnh Bình Dương phối hợp với các sở ngành, địa phương phân công, phối hợp điều tra, khảo sát các bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Đoàn khảo sát đã ghi nhận 157 trường hợp về bất cập biển báo giao thông, ùn tắc giao thông, lấn chiếm hành lang ATGT, ngập nước xảy ra tại giao lộ ĐT 743A; Quốc lộ 1A, giao lộ cầu Ông Bố, giao lộ Quốc lộ 13… là những tuyến đường huyết mạch của Bỉnh Dương.
Ban ATGT tỉnh Bình Dương đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng Đề án thành lập mô hình Đội cơ động phản ứng nhanh xử lý sự cố giao thông. Tham mưu thành lập Đội phản ứng nhanh xử lý các sự cố và chống ùn tắc giao thông, do lực lượng 113 bán chuyên trách làm nòng cốt. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cho Đội cơ động phản ứng nhanh xử lý sự cố giao thông.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhất trí chủ trương, đồng thời đề nghị thực hiện giải pháp trước mắt dồn lực lượng cho việc tháo gỡ, sau đó tập trung cho giải pháp ổn định lâu dài. Đội cơ động xử lý sự cố tai nạn giao thông cần định vị vai trò trách nhiệm, kinh phí hỗ trợ, cơ chế làm việc; tổ chức thực hiện phải có trọng tâm, trọng điểm.