Bình Dương lập đội phản ứng nhanh, thí điểm cấm loạt xe đi khung ‘giờ vàng’

Bình Dương lập đội phản ứng nhanh, thí điểm cấm loạt xe đi khung ‘giờ vàng’
TPO - Để giải quyết vấn nạn kẹt xe tại các tuyến đường huyết mạch, Bình Dương sẽ lập đội phản ứng nhanh, trong đó lấy lực lượng Cảnh sát 113 làm nồng cốt. Ngoài ra, Bình Dương sẽ thí điểm cấm xe container đi vào các khung “giờ vàng”.

Ngày 7/12, UBND tỉnh Bình Dương, cho biết ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa chủ trì cuộc họp để đánh giá tình hình, tiến độ triển khai các chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị trên địa bàn. Tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Trước đó, Ban ATGT tỉnh Bình Dương phối hợp với các sở ngành, địa phương phân công, phối hợp điều tra, khảo sát các bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Đoàn khảo sát đã ghi nhận 157 trường hợp về bất cập biển báo giao thông, ùn tắc giao thông, lấn chiếm hành lang ATGT, ngập nước xảy ra tại giao lộ ĐT 743A; Quốc lộ 1A, giao lộ cầu Ông Bố, giao lộ Quốc lộ 13… là những tuyến đường huyết mạch của Bỉnh Dương.

Bình Dương lập đội phản ứng nhanh, thí điểm cấm loạt xe đi khung ‘giờ vàng’ ảnh 1 Nhiều tuyến đường ở Bình Dương thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài nhiều giờ

Qua đó, Ban ATGT tỉnh Bình Dương kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương hạn chế lưu thông đối với ô tô tải có tải trọng từ 15 tấn trở lên và xe đầu kéo (kể cả đầu kéo có container và xe đầu kéo chỉ kéo thớt, không có container) lưu thông trên một số tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn từ ngã 3 Tân Vạn đến giáp đường ĐT741, Quốc lộ 13 từ cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Sở Sao, ĐT743 từ Sóng Thần đến ngã tư miếu Ông Cù theo khung giờ từ 6 giờ đến 8 giờ sáng; từ 16 giờ đến 18 giờ chiều. Thời gian thực hiện từ 15/12/2020 đến 15/01/2021.

Ban ATGT tỉnh Bình Dương đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng Đề án thành lập mô hình Đội cơ động phản ứng nhanh xử lý sự cố giao thông. Tham mưu thành lập Đội phản ứng nhanh xử lý các sự cố và chống ùn tắc giao thông, do lực lượng 113 bán chuyên trách làm nòng cốt. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cho Đội cơ động phản ứng nhanh xử lý sự cố giao thông.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhất trí chủ trương, đồng thời đề nghị thực hiện giải pháp trước mắt dồn lực lượng cho việc tháo gỡ, sau đó tập trung cho giải pháp ổn định lâu dài. Đội cơ động xử lý sự cố tai nạn giao thông cần định vị vai trò trách nhiệm, kinh phí hỗ trợ, cơ chế làm việc; tổ chức thực hiện phải có trọng tâm, trọng điểm.

Về việc cấm các loại xe đi vào khung giờ vàng, ông Thao cho rằng Ban ATGT tỉnh đề xuất là hợp lý, tuy nhiên phân luồng điều tiết phải hợp lý về thời gian để tránh tình trạng sau giờ cấm tiếp tục tình trạng kẹt xe.

MỚI - NÓNG