Ngày 30/8, Sở GTVT Hà Nội chính thức cấm ô tô (trừ xe buýt, xe cứu thương, cứu hỏa, xe ưu tiên) trên tuyến đường Xuân Thủy (đoạn trước trường ĐH Quốc gia Hà Nội) đến đường Cầu Giấy, đoạn giao Chùa Hà để phục vụ thi công nhà ga số 7, dự án Nhổn - ga Hà Nội.
Sáng 30/8 và 31/8, CSGT cùng Thanh tra giao thông có mặt trên tuyến đường để hướng dẫn các phương tiện lưu thông. Một thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ cho biết: “Theo lịch, chúng tôi sẽ tiến hành hướng dẫn các phương tiện từ 30/8 đến 6/9, sau đó, nếu tài xế nào vi phạm sẽ xử phạt theo quy định”.
Hai ngày đầu tiên cấm đường vào ngày nghỉ, nên tình trạng ùn tắc hầu như không xảy ra. Lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/8, khi lực lượng chức năng đã tạm nghỉ, nhiều ô tô đi qua khu vực cấm. Trao đổi với PV Tiền Phong, anh Kiên, lái xe taxi Hãng 123, nói rằng, thấy biển cấm nhưng vẫn cho xe đi vào vì đi xa, lòng vòng “khách kêu”.
Anh Nguyễn Xuân Chính (Dịch Vọng, Cầu Giấy) nói: “Nhà tôi ở đây nên đi vào không vấn đề gì, nhưng xem ra biển cấm vẫn chưa tác dụng, bởi cứ khi nào vắng CSGT là xe ô tô lại đi vào bình thường”.
Trước đó, trong buổi họp về Dự án đô thị đường sắt, lãnh đạo Sở GTVT xác định tuyến Cầu Giấy là tuyến đường huyết mạch, đi lại khó khăn, nên cần khoán nhà thầu thi công tối đa trong 6 tháng.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở GTVT, khẳng định: “Phương án là thi công đến đâu sẽ phân luồng bố trí lực lượng chức năng, đảm bảo giao thông đến đấy. Mục tiêu là tạo điều kiện cho nhà thầu thi công, nhưng cũng cần tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi nhất”.