TPO - Ngày 16/8, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các đơn vị thi công đã hoàn thành việc sửa chữa khe co giãn trên mặt đường Vành đai 3 trên cao. Từ sáng nay, phương tiện đi lại bình thường.
TPO - Chỉ sửa chữa các khe co giãn nhưng việc thi công kéo dài hết tháng này qua tháng khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại. Ngày 10/8, ùn tắc xảy ra đến nửa đêm.
TPO - Hai ngày qua, xe máy bị cấm đi vào cầu vòm thép (dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao) qua hồ Linh Đàm, khiến xe máy phải đi vào làn ô tô gây xung đột, ùn tắc.
TPO - Sáng 13/5 ùn tắc kéo dài cả đường trên cao và đường bên dưới Vành đai 3. Nguyên nhân do từ đêm 12 đến sáng nay, các đơn vị thi công bắt đầu triển khai sửa chữa các khe co giãn giai đoạn 2 và giai đoạn 3 đối với đường trên cao đoạn Big C đi nút giao Thanh Xuân và nút giao Mai Dịch.
TPO - Dự án tuyến đường trên cao khoảng 5km dọc quốc lộ 51 qua TP.Biên Hòa được đề xuất xây dựng theo hình thức đối tác công tư, với vốn đầu tư gần 12 nghìn tỷ đồng.
TPO - Ngày 19/3, Sở Xây dựng Hà Nội thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao để phục vụ công tác sửa chữa khe co giãn và trụ, mố cầu. Thời gian thực hiện bắt đầu từ đêm 23/3.
TPO - Đường trên cao dọc tuyến quốc lộ 51 sẽ là tuyến đường trên cao đầu tiên được xây dựng trên địa bàn Đồng Nai. Việc đầu tư dự án đường trên cao là rất cần thiết để giảm tình trạng ùn tắc, kẹt xe trong khu vực.
TPO - Để giảm tình trạng phương tiện bị ùn tắc kéo dài trong những ngày cao điểm giáp Tết Nguyên đán, sáng 26/1, Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội), cho biết đã điều tiết, cho phép xe ô tô được phép đi vào làn xe ưu tiên (làn khẩn cấp) đường Vành đai 3 trên cao.
TPO - Để hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch, giảm xung đột ùn tắc giao thông, Sở GTVT đề xuất thành phố Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu phát triển đầu tư với 3 dự án đường giao thông quan trọng, trong đó có dự án đầu tư dự án Vành đai 2 trên cao và dưới thấp, đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy.
TPO - Hai đầu đường đã có biển cấm xe máy, tốc độ ô tô được phép chạy đến 80km/h nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nối đuôi nhau chạy lên đường trên cao Vành đai 2.
TPO - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương khi một đoạn đường trên cao ở quận Lat Krabang của Bangkok (Thái Lan) đổ sập trong quá trình xây dựng vào chiều 10/7.
TPO - Do trồng trong địa hình thiếu ánh sáng, không phù hợp để phát triển nên hàng loạt cây xanh có giá trị tại Hà Nội bị còi cọc, chết yểu, thậm chí đội gầm đường trên cao, không thể phát triển được.
TP - Để triển khai nhiều dự án giao thông lớn, nhiều tuyến phố Hà Nội được sử dụng làm công trường. Dự án gần hoàn thành, việc hoàn trả mặt bằng chậm hoặc thi công ẩu nên mặt đường của nhiều tuyến phố đang trở nên nham nhở, ổ gà ổ trâu; thậm chí có đoạn đinh sắt lô nhô như bãi chông.
TPO - Với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km và tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng. Đường Vành đai 2 Hà Nội cơ bản đã thành hình phần đường trên cao, trong thời gian sắp tới nhà thầu sẽ hợp long nhịp cầu cuối cùng của toàn bộ dự án. Công trình dự kiến đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.
TPO - Tại dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội), với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m. Cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.
TPO - Sáng 27/12, tuyến đường cao tốc trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đã thông xe 6 nhánh đường kết nối lên xuống. Xe ô tô tại các nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Ciputra có thể lên, xuống đường trên cao, giảm tải lưu lượng xe cho các nút giao này.
TPO - Để hướng dẫn xe lưu thông và lên xuống đường trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long khi 6 nhánh kết nối lên xuống sẽ thông xe vào sáng 27/12, đầu giờ chiều nay Ban Quản lý dự án Thăng Long và Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp triển khai phương án phân luồng tổ chức lại giao thông trên tuyến đường này.
TPO - Sau 1 năm thi công, hạng mục các nhánh đường lên xuống đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sẽ được thông xe vào ngày 27/12. Sau khi thông xe, ô tô trên các tuyến đô thị bên dưới được phép tiếp cận, lên xuống đường trên cao kết thúc 1 năm tuyến đường này “cụt” nhánh kết nối.
TPO - Trước việc người tham gia giao thông ở đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long gần đây thường xuyên gặp cảnh lòng đường bị "rào" hơn nửa. Những ngày qua, PV Tiền Phong ghi nhận, tại đây đang lắp đặt tấm chống ồn hai bên đường.
TPO - Sáu nhánh lên xuống cầu cạn đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đang được hoàn thiện các hạng mục cuối cùng trước khi đưa vào sử dụng. Sau thời gian dài, tuyến đường thông xe mới chỉ có lối vào ra của hai đầu dự án.