Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường?

TPO - Trước việc người tham gia giao thông ở đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long gần đây thường xuyên gặp cảnh lòng đường bị "rào" hơn nửa. Những ngày qua, PV Tiền  Phong ghi nhận, tại đây đang lắp đặt tấm chống ồn hai bên đường.
Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 1

Tròn 1 năm sau khi thông xe, đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long đang được chủ đầu tư và nhà thầu lắp bổ sung tấm chống ồn ở hai bên đường. Để thi công hạng mục này, khoảng 1 tháng nay, đường trên cao thường xuyên phải căng rào ngăn hơn nửa lòng đường.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 2

Đại diện nhà thầu Tokyu - Taisei (Nhận Bản) cho biết, mục đích của việc lắp tấm chống ồn là giúp giảm tiếng vang của phương tiện vào nhà người dân sống 2 bên đường. Hiện các tấm vách chống ồn cao 2 mét đang được các đơn vị thi công lắp đặt ở tường chắn đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 3

Hiện tại tấm chống ồn cũng đã lắp đặt ở đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, vách chống ồn ở đây là kim loại, có màu xanh hoặc đen sẫm, không thể nhìn xuyên qua, tuy nhiên vách chống ồn lắp đặt ở đường Vành đai 3 trên cao là loại nhựa dẻo, chịu nhiệt và nhìn xuyên qua.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 4

Đường Vành đai 3 hiện đang có lưu lượng xe ô tô, trong đó có cả xe tải và xe siêu trường, siêu trọng lưu thông đêm, ngày và phát ra tiếng ồn, gây bụi rất lớn.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 5

Việc 2 bên bờ tường chắn đường trên cao được lắp thêm tấm vách ngăn chống ồn cao 2 mét để hạn chế vọng vào nhà dân được Tư vấn dự án đánh giá là rất cần thiết.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 6

Do vậy, sau khi tuyến đường được thông xe tháng 10 năm ngoái, Tư vấn, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), nhà thầu Tokyu - Taisei (Nhận Bản) đã thống nhất dùng nguồn vốn còn lại của dự án để lắp thêm hạng mục vách chống ồn đô thị.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 7

Tổng số vách chồng ồn được lắp hai bên đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long được đại diện nhà thầu Tokyu - Taisei cho biết, là 19.000 m2.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 8
Tấm chống ồn là vật liệu Polycarbonate - một loại nhựa dẻo, chịu được nhiệt độ nhập từ nước ngoài. Để ghim và giữ vững chắc các tấm nhựa là các cột sắt chịu lực hình chữ H được dựng làm khung.
Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 9
Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 10

Ngoài các cột sắt mã kẽm giữ chắc, các ô kính chống ồn còn được dây cáp giữ an toàn trong mọi tình huống.

Vì sao đường trên cao Vành đai 3 đang bị ‘rào’ nửa lòng đường? ảnh 11

Hiện các đơn vị thi công đã lắp đặt được 50% các tấm chắn ồn trên đường trên cao Vành đai 3 Mai Dịch - cầu Thăng Long, theo tiến độ đặt ra đơn vị sẽ hoàn thành toàn bộ công việc này trong tháng 12/2021.

MỚI - NÓNG
Chưa có tiền lệ
Chưa có tiền lệ
TP - Chưa từng có nguyên thủ quốc gia nước ngoài nào tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ, khiến lời mời của ông Donald Trump dành cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở thành chưa từng có tiền lệ. Lời mời này nhấn mạnh khuynh hướng của ông Trump về những cử chỉ gây ấn tượng mạnh nhằm tái định hình mối quan hệ hoặc thu hút sự chú ý toàn cầu.