Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội

TPO - Với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km và tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng. Đường Vành đai 2 Hà Nội cơ bản đã thành hình phần đường trên cao, trong thời gian sắp tới nhà thầu sẽ hợp long nhịp cầu cuối cùng của toàn bộ dự án. Công trình dự kiến đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.

Con đường trị giá gần 10 nghìn tỷ đồng ở Hà Nội đã thành hình.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 1

Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được TP Hà Nội phê duyệt khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 2

Được khởi công từ tháng 4/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 3

Đây là dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp. Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã có diện mạo mới.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 4

Tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở gồm cầu chính và cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới, hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, hệ thống biển báo.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 5

Toàn bộ dự án còn một vài điểm vẫn được quây tôn để thi công phần đường trên cao cuối cùng.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 6

Đoạn tuyến trên cao toàn dự án bao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 7
Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 8
Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 9

Nhịp cầu cuối cùng đang được nhà thầu khẩn trương chuẩn bị để hợp long trong vài ngày tới.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 10
Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 11

Công trình chạy qua Ngã Tư Vọng nhìn từ góc máy flycam. Nơi đây có nhịp cầu cao nhất và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao đã được đổ bê tông đêm 24/3 vừa qua, chính thức hợp long tại nút giao 3 tầng Trường Chinh - Giải Phóng.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 12

Đường dẫn lên xuống của đường trên cao đoạn chạy trên phố Đại La đang được thi công hoàn thiện.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 13

Với công nghệ MSS sau khi thi công xong một nhịp, toàn bộ hệ thống ván khuôn và đà giáo được di chuyển tới nhịp tiếp theo và bắt đầu công đoạn thi công như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi hoàn thiện kết cấu nhịp.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội ảnh 14

Dự án trị giá gần 10 nghìn tỷ đồng này dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.

MỚI - NÓNG
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Lào
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Lào
TPO - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 48 Quốc khánh CHDCND Lào (2/12), ngày 1/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng gửi Điện mừng đến đồng chí Thongloun Sisoulith, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Lào, đồng chí Sonexay Siphandone, Thủ tướng Chính phủ Lào, và đồng chí Saysomphone Phomvihane, Chủ tịch Quốc hội Lào.
Sẽ có đường tốc độ cao nối Hòa Bình - Ninh Bình?
Sẽ có đường tốc độ cao nối Hòa Bình - Ninh Bình?
TPO - Để tăng khả năng kết nối của vùng với tuyến Bắc - Nam, đơn vị tư vấn quy hoạch vùng Trung du và miền núi phía Bắc đề xuất đầu tư bổ sung tuyến đường tốc độ cao (80 km/h) Hòa Bình đến Ninh Bình. Cao tốc nối Hòa Bình - Thanh Hóa cũng được khuyến nghị ưu tiên đầu tư.